Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Audi giới thiệu A8 L Security với khả năng chống đạn

Audi-A8L-Security-1[4].

Audi vừa giới thiệu phiên bản có độ an toàn cao của dòng sedan A8 mang tên A8 L Security với nhiều trang bị nhằm tăng sự an toàn cho chủ nhân ngồi bên trong xe. Nổi bật nhất trong số những trang bị bổ sung là khả năng chống đạn cho vỏ xe, dù vậy nó vẫn là chiếc sedan xa xỉ nhẹ nhất và độ an toàn cao nhất nhờ thân xe được làm hầu hết từ nhôm. Audi hiện đã bắt đầu nhận đặt hàng cho A8 L Security, thời gian giao hàng dự kiến sẽ là quý 3 năm nay.

Phiên bản với độ bảo mật cao của A8 này có hai tùy chọn về động cơ bao gồm 4.0L V8 TFSI cho công suất 429 mã lực và phiên bản W12 6.0L với công suất 495 mã lực. Xe có chiều dài 5270mm và trục cơ sở dài 3120mm. A8 L Security nhận được chứng chỉ của trung tâm kiểm định đạn đạo Đức ở Munich nhờ đã đạt yêu cầu khả năng chống đạn VR 7. Để tạo khả năng chống đạn cho vỏ xe, kỹ sư Audi kết hợp nhiều loại vật liệu cho thân và kính xe. Trong đó bao gồm thép chống đạn, sợi Aramid, gốm, hợp kim nhôm đặc biệt và nhiều lớp kính dát mỏng. Cửa sổ xe được hoàn thiện với lớp polycarbonate ở bên trong cùng.

Audi cho biết xe của họ có thể chống lại sự tấn công từ bên ngoài bởi lựu đạn. Hơn thế nữa, khi lốp xe bị thủng, lớp polymer trên vành xe cho phép A8 L Security tiếp tục chạy ở tốc độ tối đa 80km/h. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 7,5 giây trong khi với phiên bản W12 là 7,1 giây.



Nguồn: Carscoop