Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

[NAIAS 2014] Cadillac thay đổi logo nhận diện, bỏ vòng nguyệt quế

Cadillac-Logo-2[3].

Thương hiệu xe sang Cadillac thuộc tập đoàn GM vừa đưa ra logo nhận diện mới bằng việc bỏ đi vòng nguyệt quế xung quanh huy hiệu nhiều màu sắc. ATS Coupe sẽ là chiếc xe đầu tiên áp dụng logo mới trong khi việc triển khai trên toàn bộ dòng xe mới sẽ bắt đầu từ nửa sau năm 2014. Trong lịch sử 112 năm phát triển của thương hiệu xe, Cadillac đã nhiều lần thay đổi logo nhận diện, lần này là để cho phù hợp hơn với hình ảnh và thiết kế hiện đại của hãng.

Logo cũ của Cadillac bao gồm một vòng nguyệt quế và bên trong là huy hiệu nhiều màu sắc, nó được sử dụng từ năm 2000 tới bây giờ. Logo ban đầu của thương hiệu này năm 1906 cũng sử dụng vòng nguyệt quế bên ngoài, biểu trưng cho vòng tay của nhà thám hiểm Antoine de la Mothe Cadillac đã khám phá ra Detroit và sau đó đặt tên mình cho hãng xe.

Trong vòng 112 năm, Cadillac nhiều lần thay đổi logo với vòng nguyệt quế hoặc không có vòng nguyệt quế kèm huy hiệu. Không chỉ bỏ đi vòng nguyệt quế, logo mới sẽ có huy hiệu dài hơn, được làm thấo hơn so với phiên bản cũ. Nó thể hiện ngôn ngữ thiết kế mà Cadillac đang áp dụng cũng như phản ánh sự tiến hóa của nghệ thuật và khoa học của Cadillac. Dưới đây là một số hình ảnh về logo mới và chiếc xe đầu tiên được áp dụng kiểu logo mới.



Nguồn: Carscoop