Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

[NAIAS 2014] Acura giới thiệu phiên bản tiền sản xuất của TLX Concept, ra mắt trong năm nay

Thương hiệu xe sang của Honda, Acura góp mặt tại NAIAS 2014 bằng một sản phẩm khá ấn tượng mang tên TLX Concept. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc sedan cỡ trung và nó được phát triển nhằm thay thế cho hai mẫu xe hiện hành của Acura là TSX và TL. TLX Concept đang nằm ở giai đoạn tiền sản xuất và nhiều khả năng nó sẽ được tung ra thị trường ngay trong năm nay.

Thiết kế tổng thể của TLX Concept không có nhiều đột phá, tuy nhiên nó vẫn mang đến một phong cách hiện đại, trẻ trung và cuốn hút ở mọi góc nhìn. Nhìn từ phía trước, chúng ta có thể nhận ra lưới tản nhiệt hình chiếc khiên quen thuộc của Acura. Cùng với hốc hút gió chạy liền mạch nằm ở cản trước thì bộ lưới tản nhiệt này được mạ viền crôm sáng bóng trông rất nổi bật và tạo cho người nhìn cảm giác sang trọng hơn.

Acura cho biết, TLX Concept sở hữu chiều dài tổng thể 4.831 mm, ngắn hơn 96,5 mm so với mẫu TL hiện tại. Tuy nhiên chiều dài trục cơ sở của TLX Concept và TL lại tương tự như nhau, do vậy không gian nội thất không hề bị giảm đi trong khi thân xe lại gọn gàng hơn so với TL. Ngoài ra, nhờ phần đầu, đuôi xe ít nhô ra hơn cùng thân xe thấp, rộng hơn nên trông TLX Concept cũng năng động và thể thao hơn so với TL.

Một số đặc tính nổi bật khác mà Acura trang bị cho TLX Concept có thể kể đến như đèn pha LED được Acura gọi là mắt đá quý, vành hợp kim 20" năm nan thể thao có thiết kế đặc biệt và lốp bản mỏng kích cỡ 265/35-ZR20.

Khi xuất hiện dưới dạng phiên bản thương mại, TLX Concept sẽ có hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là loại I4 2.4 mới với hộp số ly hợp kép 8 cấp, dẫn động bánh trước và thứ hai là loại V6 3.5 với hộp số tự động 9 cấp cùng hệ dẫn động bánh trước hoặc bốn bánh. Đặc biệt, phiên bản động cơ V6 3.5 sẽ được trang bị công nghệ SH-AWD thế hệ mới của Acura giúp nâng cao khả năng vận hành cho xe.

Hiện Acura chưa tiết lộ thời điểm ra mắt của TLX bản thương mại, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ là tại triển lãm Chicago diễn ra vào tháng 2 tới hoặc triển lãm New York diễn ra vào tháng 4.