Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

Acer lỗ 274,39 triệu USD trong Q4/2013, các quan chức chấp nhận cắt giảm 30% lương

Acer.
Acer mới đây đã thông báo về tình hình tài chính của hãng trong quý 4/2013. Theo đó, hãng phải chịu khoản lỗ hoạt động là 274,39 triệu USD, trong đó bao gồm 44 triệu USD tiền lỗ và các chi phí liên quan đến lượng nguyên vật liệu thô còn tồn kho. Con số đã thấp hơn mức lỗ 435,8 triệu USD hồi Q3 nhưng vẫn còn cao gần gấp đôi so với kì vọng của các nhà đầu tư. Đây đã là quý thứ ba liên tiếp hãng sản xuất Đài Loan không có lời. Về mặt doanh thu, trong quý vừa rồi hãng đã thu về 2,88 tỉ USD, giảm 12,7% so với con số 3,3 tỉ USD của cùng kì năm ngoái. Ngay sau khi công bố báo cáo, các quan chức cấp cao của Acer cũng cho biết họ chấp nhận cắt giảm 30% lương của mình vì kết quả kinh doanh không được như mong đợi.

Acer từng một thời thành công với doanh số netbook và laptop giá rẻ rất cao, nhưng trong những năm gần đây hãng đã liên tục báo cáo các số liệu tài chính không vững mạnh. Càng ngày càng có nhiều người tiêu dùng mua smartphone và tablet khiến nhu cầu đối với PC suy giảm, trong khi PC lại là ngành kinh doanh chính của Acer. Acer đã cố gắng phản hồi lại thị trường bằng những model smartphone, tablet giá rẻ, song song đó còn có nhiều Ultrabook mỏng nhẹ tuy nhiên hãng vẫn chưa thể cải thiện được tình hình.

Hồi tháng trước Acer đã bổ nhiệm Jason Chen, cựu quan chức thuộc công ty sản xuất chip TSMC và cũng có thời gian từng làm cho Intel, về giữ vị trí chủ tịch và CEO mới. Nhà sáng lập Stan Shih cũng đã quay lại Acer để giúp công ty vượt qua thời kì khó khăn.

Nguồn: PC World, Reuters