Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Megastar đổi tên thành CGV, khai trương cụm rạp mới ở Celadon City quận Tân Phú, TP HCM

cgv.

Vào ngày 15/1 thì tất cả các rạp chiếu phim Megastar ở Việt Nam đã đồng loạt đổi tên thành CGV, viết tắt của chữ Cultural (văn hóa), Great (tuyệt vời) và Vital (thiết yếu cho cuộc sống). Sự đổi tên thành CGV này là kết quả của việc tập đoàn CJ Group (Hàn Quốc) mua lại Megastar hồi tháng 7/2011, do đó việc đổi tên thương hiệu mới là một trong những bước của CJ để toàn cầu hóa chuỗi rạp chiếu phim CJ CGV của mình ở những nơi mà họ có mặt, ở Hàn Quốc, CJ CGV là chuỗi rạp phim lớn nhất nước này. Việc đổi tên chỉ áp dụng với thương hiệu, địa điểm của cụm rạp vẫn giữ nguyên, ví dụ Megastar Hùng Vương sẽ thành CGV Hùng Vương, Megastar CT Plaza sẽ đổi thành CGV CT Plaza.

Khác với những thương hiệu khác là thực hiện việc chuyển đổi thương hiệu một cách từ từ để người dùng có thời gian kịp nhận biết, CJ CGV chọn cách "làm cái rụp", tức đúng giờ G ngày 15/1 thì toàn bộ hệ thống rạp chiếu phim của Megastar ở Việt Nam sẽ đồng loạt đổi tên thành CGV. Việc này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng ít nhiều về mặt thương hiệu của họ, tuy nhiên thách thức luôn đi kèm với cơ hội, xử lý tốt về mặt truyền thông có thể giúp họ vượt qua được những khó khăn ban đầu. Cuối cùng, việc chúng ta cần nhớ là hãy quên tên rạp phim Megastar ở VN đi, vì nó đã không còn nữa :D, trang web mới giờ đây của họ là http://cgv.vn

Cùng với việc chuyển đổi thương hiệu mới, CGV đã khai trương rạp chiếu phim mới ở AEON Mall, thuộc Celadon City nằm ở quận Tân Phú, TP HCM. Kèm theo đó, các rạp phim CJ CGV ở Việt Nam cũng sẽ được bổ sung thêm nhiều công nghệ chiếu phim mới, ví dụ Rạp chiếu phim 4DX - bổ sung thêm kênh hiệu ứng thứ 4 như ghế ngồi rung lắc, bong bóng xà phòng thổi tứ phía, gió thổi vù vù, nước hoa xịt phòng thoang thoảng; Ghế ngồi sweetbox dạng sô-pha cho những cặp tình nhân; tuy nhiên CGV ở Việt Nam vẫn chưa có màn chiếu siêu rộng I-max.