Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

[CES 2014] Trên tay LG LifeBand Touch, không chỉ là vòng tay theo dõi sức khoẻ

Tiếp tục trở lại CES 2014 với một thiết bị vòng tay thông minh khác, LG cho thấy mình chưa hề bỏ cuộc trong cuộc đua này. Nếu phiên bản vòng tay LG Smart Activity Tracker giới thiệu tại CES 2013 năm ngoái không gây mấy ấn tượng thì chiếc Lifeband Touch năm nay là một cải tiến đáng khen. Tuy vậy, sản phẩm này dù chưa có chức năng nào thực sự nổi bật so với các đối thủ.

TMH_1630.

Lifeband Touch được thiết kế theo dạng vòng không khép kín, với ba kích cỡ khác nhau tuỳ vào người dùng, chỉ có màu đen. Vòng được trang bị tới 3 cảm biến chuyển động để tăng độ chính xác, cộng thêm một cảm biến độ cao. Nhờ sự kết hợp này, mỗi khi bạn đưa tay lên thì Lifeband sẽ tự động bật sáng màn hình hiển thị. Pin của Lifeband Touch cũng lên tới tối đa 6 ngày nhờ chức năng nói trên giúp tiết kiệm năng lượng khi ta nghỉ.

Màn hình trên Lifeband Touch là một tấm OLED cảm ứng đơn sắc trắng đen, chỉ đủ để hiển thị các thông tin cơ bản. Ở giao diện chính, Lifeband thể hiện ngày, giờ, và pin. Khi bấm vào nút duy nhất nằm bên cạnh màn hình, ta sẽ vào được menu theo dõi sức khoẻ. Lifeband cũng đo các thông số khá cơ bản: bước chân, khoảng cách chạy/ tập luyện được, năng lượng đã đốt được, cũng như phần trăm mục tiêu đặt ra. Ngoài ra, khi kết nối với thiết bị phù hợp, nhấn nút thêm một lần nữa ta sẽ đến với giao diện điều khiển nhạc của Lifeband.

TMH_1616.

Một chức năng hữu ích khác của Lifeband là báo điện thoại, tin nhắn. Chiếc vòng sẽ rung nhẹ và sẽ hiển thị lên màn hình tên hoặc số điện thoại mà bạn đã lưu (không hiện nội dung tin nhắn). Bạn không thể từ chối hay nhận cuộc gọi mà chỉ có thể tắt chuông với Lifeband. Xung quanh nút bấm là một vòng đèn LED, chiếc đèn này sẽ sáng lên các màu khác nhau tuỳ vào các thông báo, ví dụ như cuộc gọi là màu đỏ.

Khác với nhiều thiết bị khác trên thị trường, chiếc vòng này không hỗ trợ theo dõi giấc ngủ. Tuy vậy khi được kết hợp với tai nghe tích hợp cảm biến đọc nhịp tim, Lifeband Touch sẽ đồng bộ thẳng với chiếc tai nghe này để hiện thêm một thông số nữa là nhịp tim.

TMH_1640.

LG cho biết tầm nhìn của hãng với thiết bị này không dừng ở việc theo dõi sức khoẻ. Đối với họ, Lifeband Touch phải hữu dụng ngay trong cuộc sống. Đó chính là lí do họ tích hợp vừa đủ tính năng báo thoại, tin nhắn, điều khiển nhạc, âm lượng, tắt chuông – không quá nhiều, cũng không quá ít. Phần mềm đồng bộ hiện chỉ hỗ trợ iOS và Android. Với thiết kế khá và tính năng mang tính chiến lược, đây là một bước tiến đáng chú ý của LG. Sản phẩm chưa có giá cũng như ngày bán ra thị trường.