Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

[CES 2014] Valve giới thiệu 13 chiếc máy Steam Machine, giá từ 499$ đến 6.000$

Tại khu vực của Valve ở CES 2014, có tổng cộng 13 mẫu Steam Machine của 13 hãng sản xuất khác được mang đến trưng bày. Chúng có thiết kế rất phong phú, nhiều kích cỡ và có nhiều lựa chọn về cấu hình, với mức giá dao động từ 499$ cho đến 6.000$.

Steam Machine là một nguyên mẫu máy tính chơi game do công ty Valve đề xuất. Và sau đó họ kêu gọi các hãng sản xuất khác cùng tham gia để tạo ra sản phẩm của riêng họ dựa trên các tiêu chuẩn phần cứng do Valve quy định.

Các máy Steam Machine sẽ chạy trên hệ điều hành SteamOS được kết hợp giữa nền tảng phát hành game điện tử Steam vốn đã nổi tiếng trong thời gian qua với một giao diện người dùng được thiết kế để sử dụng trên màn hình lớn của TV, hứa hẹn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ. Hệ điều hành này hoàn toàn miễn phí và sẽ sớm được phân phối như một OS riêng để người dùng tải về. Các hãng sản xuất thì có thể đăng kí giấy phép sử dụng để cài lên phần cứng của mình, còn Steam Machine của Valve thì tất nhiên là sẽ được trang bị sẵn Steam OS.

Tất cả các máy Steam Machine đều được đảm bảo chạy tốt với hệ điều hành SteamOS và Valve hi vọng chúng sẽ được bán ra trong khoảng thời gian từ giờ cho đến giữa năm. Các bạn có thể theo dõi video dưới đây để thấy rõ hơn 13 chiếc Steam Machine ở CES 2014.