Steve Jobs từng nói không với TV trong cuộc họp kín cùng các nhân viên
Apple
Ảnh minh họa
Trong một cuộc họp kín với nhân viên của mình vào năm 2010, Steve Jobs từng tiết lộ rằng Apple sẽ không ra mắt TV. Câu trả lời này được vị cố CEO đưa ra một cách dứt khoát, đồng thời chia sẻ thêm rằng "TV là một mảng kinh doanh không tốt. Nó không có lời nhiều và biên độ lợi nhuận thì quá tệ". Theo trang Business Insider, một chiếc iPhone sẽ được người dùng thay mới sau 2 năm và sản phẩm này mang lại lợi nhuận rất lớn cho Apple, trong khi một chiếc TV phải đến 8 năm mới được thay thế và không đạt mức lời cao. Từ đó đến nay đã hơn 3 năm, và một mẫu TV thực thụ với logo Apple vẫn chưa xuất hiện.
Mặc dù vậy, Steve Jobs nói ông vẫn muốn kiểm soát phòng khách của người tiêu dùng. Ông cũng cho biết rằng Apple TV, chiếc hộp truyền nội dung nhỏ nhỏ, vẫn sẽ tiếp tục là một sản phẩm "làm theo sở thích" cho đến khi nào Apple có đủ tất cả những nội dung số cần thiết.
Một số nhân viên trong phòng lúc đó tin chắc rằng Steve Jobs hoàn toàn không muốn Apple bước vào mảng TV, trong khi một số khác thì nghĩ rằng Jobs nói đội ngũ nhân viên của mình hãy tập trung cho các sản phẩm mà họ đang bán thay vì cố gắng làm ra một chiếc TV quá sớm.
Những chi tiết nói trên được Yukari Iwatani Kane, một cựu phóng viên của trang Wall Street Journal, thu thập cho quyển sách "Haunted Empire: Apple After Steve Jobs" của mình. Bà viết thêm là cuộc họp kín này mang tên Top 100 bởi nó có sự tham gia của 100 nhân viên cao cấp nhất trong cơ cấu Apple. Đây cũng là nơi các sản phẩm mới thường được giới thiệu trước cho nội bộ công ty, và tất nhiên là không một ai được tiết lộ về những thiết bị xuất hiện trong cuộc họp Top 100.
Thông tin về việc Apple không làm TV mâu thuẫn với những gì Steve Jobs từng nói với Walter Isaacson, người đã giúp viết quyển tiểu sử của ông. "Tôi muốn tạo ra một chiếc TV với tính tích hợp cao và hoàn toàn dễ sử dụng... Nó sẽ đồng bộ hóa một cách tuyệt vời với thiết bị của bạn và với iCloud. Nó sẽ sở hữu giao diện người dùng đơn giản nhất mà bạn có thể tưởng tượng ra. Tôi cuối cùng cũng bẻ được nó". Jobs nổi tiếng là một người nói một đằng làm một nẻo, và những sản phẩm "một nẻo" đó thường gây ra ảnh hưởng rất lớn, ví dụ như iPad chẳng hạn. Chúng ta hãy chờ xem sao.