Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Lensbaby LM-10 Sweet Spot cho iOS và Android

Lensbaby LM-10 Sweet Spot là một cụm thấu kính gắn thêm phía trước các điện thoại iPhone và điện thoại Android hoạt động với một ứng dụng kèm theo. Đây là một ống kính có hiệu năng gần như ống kính Tiltshift, có khả năng dịch chuyển mặt phẳng nét, nhưng Lensbaby không thể điều chỉnh độ thẳng / méo như Tiltshift. Điểm đặc biệt nhiều người thích loại Lensbaby, ngoài việc tạo ra những bức ảnh có hiệu ứng lạ khi dịch chuyển bề mặt nét, thì Lensbaby rất hấp dẫn khi tạo ra bức ảnh giả lập hình ảnh thu nhỏ khi chụp cảnh rộng. Mục đích của Lensbaby là chụp sắc nét một chi tiết nhỏ trong ảnh, các vùng khác mờ dần thu hút sự chú ý đến chủ đề chính. Trước đây, loại ống kính này chỉ dành cho một số dòng máy ảnh DSLR, nay đã có cho điện thoại với tên gọi LM-10.

Lensbaby-Mobile-App.

LM-10 được thiết kế vỏ nhôm, được gắn trước camera theo kiểu ghép dính vào một vòng kim loại dán quanh camera, để đạt được độ sát gần camera và đảm bảo chất lượng hình ảnh. LM-10 có độ phóng đại 0.5x mở rộng góc nhìn hơn camera hiện tại của điện thoại.

Lensbaby-LM-10-Sweet-Spot-Lens-640x264.
Đó là phần cứng, để có thể tạo những hiệu ứng hấp dẫn của loại lensbaby truyền thống, điện thoại được cài đặt ứng dụng miễn phí có tên Sweet Spot có sẵn trên kho App Store và Google Play. Ứng dụng này chỉ mới dành cho iOS 7 và Android Jelly Bean và KitKat. Với, ứng dụng này, người chụp sẽ có giao diện riêng để sử dụng với LM-10, nhất là đảo hình ảnh trở lại không bị lộn ngược, hiệu chỉnh điểm lấy nét, hiệu chỉnh mặt phẳng nét, di chuyển trái phải, thay đổi điểm đo sáng, khoá chức năng đo sáng, kích hoạt lưới 1/3, chức năng cân bằng trắng, các bộ lọc...

Lensbaby-LM-10-Sweet-Spot.Lensbaby-LM-10.4262370237_d622d2b978_z.
Ảnh: lawren {elycerose}
Lensbaby LM-10 Sweet Spot đã bắt đầu được bán trên B&H
Chưa biết chất lượng hình ảnh như thế nào, nhưng với các bạn thích chụp ảnh bằng điện thoại, càng ngày có thêm những phụ kiện để chơi vui vẻ hơn. :)