Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Về dịch vụ Anybook của Viettel và cách theo dõi tài khoản

Những ngày vừa qua thì mình nhận được phản ánh của bạn bè về việc họ phát hiện ra rằng Viettel đang âm thầm trừ tiền trong tài khoản, thông qua một dịch vụ đăng kí hàng tháng là Anybook. Để tìm hiểu thực hư thì mình có làm thử trên chính số điện thoại 098 mình đang dùng (trả trước), để xem thực hư cuối cùng là như thế nào. Sau khi đã xác nhận với tổng đài 18008198 và kiểm tra lại cước hàng tháng thì đúng là máy mình có (bị) đăng kí dịch vụ Anybook, tuy nhiên không bị trừ tiền hàng tháng. Nếu bạn cũng sử dụng Viettel thì có thể làm giống như dưới đây để kiểm tra xem thế nào.

Kiểm tra xem có đang kí Anybook không?

Hiện tại không có cách nào để kiểm tra xem số điện thoại bạn đang dùng có đăng kí dịch vụ Anybook không, ngoài trừ việc gọi lên tổng đài 18008198 để hỏi. Hoặc là soạn tin nhắn HUY gửi 2828 <- đây là cú pháp để huỷ dịch vụ Anybook. Theo lẽ tự nhiên, nếu như huỷ thành công thì có nghĩa là trước đó chúng ta đã được đăng kí dịch vụ Anybook.

Kết quả trả về của mình:
tinhte_viettel-1.

Như trên hình thì rõ ràng là số điện thoại của mình đã (bị) đăng kí Anybook và nhờ thế nó mới huỷ được. Tiếp theo thì mình có gọi cho tổng đài 18008198 để hỏi cho rõ. Dưới đây là một số giải đáp thắc mắc (thực ra tổng đài cũng trả lời chung chung, có cảm giác tổng đài viên còn không nắm rõ vấn đề - mình có thu âm lại), những thông tin dưới đây còn được tổng hợp từ các nguồn khác nữa:

Vậy là có đăng kí Anybook, vậy có trừ tiền không?

Tin mừng là dù có bị đăng kí Anybook nhưng tình trạng tài khoản sẽ được để ở mức Default, ở mức này thì chúng ta không bị trừ tiền (tiền sẽ trừ khi bạn tải ebook từ anybook). Mình cũng đã kiểm tra tài khoản của mình thì đúng là không bị trừ tiền thật.

Tuy nhiên một số bạn có phản ánh rằng tài khoản của họ bị để ở mức Member, và mức này thì bị trừ tiền. Nếu như bạn soạn HUY gửi về 2828 mà thấy sms trả về có chữ Member thay cho Default thì cần kiểm tra lại chi tiết cước.

Làm sao để kiểm tra chi tiết cước?

Nếu như bạn thắc mắc về chi tiết cước thì hãy gọi lên tổng đài 18008198 để yêu cầu tổng đài viên cung cấp thông tin cước phí đã sử dụng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng ngay trang web của viettel để theo gõi cước hàng tháng của mình.
tinhte_viettel.