Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Suzuki Impulse: Khả năng tăng tốc từ 0 - 60km/h

Suzuki_Impulse.

Suzuki Impulse được trang bị động cơ 125 phân khối (dung tích thực là 124cc), SOHC, công suất tối đa 9,2 mã lực @ 8.000 vòng và mô men xoắn 9,2 Nm @ 6.500 vòng. Sức mạnh từ khối động cơ đó cho Impulse khả năng tăng tốc từ 0 - 60 km/h trong vòng 07 giây khi chở 1 người, và 10 giây khi chở 2 người. Mình đã thử nghiệm tổng cộng 2 lần và chọn ra kết quả tốt nhất. Các bạn có thể xem clip thử nghiệm bên dưới.


Nếu so với những mẫu xe tay ga 125 phân khối cùng phân khúc thì Suzuki Impulse hơi yếu thế một chút về sức mạnh. Tuy nhiên khả năng tăng tốc của nó cũng nằm trong ngưỡng trung bình so với các đối thủ. Các bạn có thể tìm hiểu thêm khả năng tăng tốc của những chiếc xe cùng phân khối khác tại topic "So sánh khả năng đề pa của một số xe thông dụng."

Cảm giác khi thử nghiệm khả năng tăng tốc của Suzuki Impulse thì xe khá vọt ở ga đầu, tuy nhiên khi tốc độ đạt khoảng 40km/h thì xe hơi lì. Dù vậy thì khả năng vọt ở ga đầu là điều khá quan trọng khi đi xe trong điều kiện đông đúc của thành phố, đặc biệt là với các bạn nam. Cú vọt nhanh ở ga đầu sẽ giúp chiếc xe linh hoạt hơn và dễ luồng lách hơn.

* Chở 1 người nặng khoảng hơn 60 kg một chút.
* Chở 2 người có tổng cân nặng khoảng 115 kg.