Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

[Thủ thuật] Cách stream phim HD trực tiếp từ internet mà không cần tải file về máy tính

Screen Shot 2014-08-21 at 11.54.51 AM.
Nhiều người trong chúng ta thường hay tải phim HD về và xem trên máy tính, lâu dần các phim sẽ chiếm đầy ổ cứng của máy. Với thủ thuật này thì mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách dùng 1 phần mềm xem phim HD để xem trực tiếp phim đó từ host trên internet luôn, không cần tải về máy tính. Ở đây mình dùng VLC miễn phí của VideoLAN, các bạn có thể dùng các ứng dụng khác tương tự cũng được.

Đầu tiên là chúng ta cần có file phim HD được chia sẻ trên mạng, mình hay tải phim từ Fshare vì miễn phí và nhanh nhờ máy chủ nằm trong nước. Chúng ta cần lấy link cuối cùng để tải phim về, là đường link mà phần mềm download sẽ dùng nó để tải file về máy, ví dụ: http://download-f77b.fshare.vn/vip/...s.Night.Out.2014.BluRay.720p.DTS.x264-CHD.mkv
  • Ở ứng dụng VLC, chọn mục File -> Open Network Stream (Phím tắt là Ctrl + N hoặc Cmd + N) -> Paste cái link ở trên vô đây và OK.
Screen Shot 2014-08-21 at 11.50.43 AM.
  • Lúc này thì VLC có tác dụng như phần mềm download, nhưng thay vì tải toàn bộ file phim HD về máy tính thì nó sẽ play trực tiếp cho chúng ta xem luôn, giống như một dạng stream từ máy chủ về máy cá nhân.
  • Nếu muốn chạy file phụ đề thì chúng ta chỉ cần đơn giản là kéo thả file phụ đề đó vô cửa sổ của VLC là xong.
Lưu ý:
  • Thủ thuật này thì Mac OS, Windows hay Linux đều dùng được, miễn là có internet và có phần mềm xem phim HD.
  • Vì bản chất là stream phim trực tiếp từ máy chủ, do đó điều quan trọng nhất của thủ thuật này là đường truyền internet của chúng ta cần đủ nhanh. Lấy ví dụ: file phim HD dung lượng 4,37GB mà mình thử nghiệm có bit rate trung bình là 6325kbps, tương đương 6,18Mbps. Như vậy để stream phim này được "mượt mà" thì đường truyền internet của mình nên có tốc độ khoảng 6Mbps trở lên để xem phim không bị lag, bị giật. Cũng vì lí do này nên mình khuyên các bạn nên stream phim từ các host trong nước để có băng thông tốt hơn.
Screen Shot 2014-08-21 at 11.53.37 AM.
Chúc các bạn xem phim vui vẻ.