Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Thông tin chi tiết hơn về Sharp Aquos Crystal: toàn bộ màn hình là loa thoại!

2 chiếc điện thoại siêu sexy có viền siêu mỏng của Sharp đã làm chúng ta phải bất ngờ vào ngày hôm qua, và rất nhiều người đã phải hỏi với cách thiết kế toàn bộ màn hình ở mặt trước như vậy thì loa thoại sẽ nằm ở đâu, chẳng lẽ phải xoay ngược lại khi muốn nghe? Câu trả lời đơn giản hơn rất nhiều: toàn bộ mặt trước của máy sẽ đóng vai trò loa thoại! Thật tiếc là Sharp lại không đề cập nhiều đến công nghệ này để chúng ta có thể hiểu rõ hơn. Cảm biến ánh sáng của máy bị đẩy xuống dưới cùng, ngược hoàn toàn so với các máy khác.

Hiện tại Sharp đã xác nhận Aquos Crystal sẽ xuất hiện ở Mỹ với giá 239$ không kèm hợp đồng, thế nhưng thật tiếc là họ lại không mang Aquos Crystal X tới Mỹ hay các thị trường quốc tế khác mà chỉ mang Crystal thôi. Crystal X có cấu hình cao hơn, màn hình 5.5" FullHD và SnapDragon 801 so với 5" 720p và SnapDragon 400 của Crystal. Dự kiến thì Aquos Crystal sẽ bán ở Nhật vào 29/8 ngày còn Crystal X tới tận tháng 12. Với việc đưa Crystal tới Mỹ thì chắc chắn chúng ta có thể tiếp cận sản phẩm này dễ dàng hơn qua con đường xách tay hoặc biết đâu đấy, nó sẽ chính thức xuất hiện ở Việt Nam vào một ngày nào đó.
Cập nhật 1:
Bạn @TungPig có gợi ý đây có thể là công nghệ tương tự như Smart Sonic Receiver của Kyocera, nhà sản xuất đồng hương của Sharp. Nếu tương tự hoặc đúng là Smart Sonic Receiver thì màn hình sẽ rung để tạo ra sóng âm truyền đến tai người nghe. Khi chúng ta áp tai vào điện thoại thì mới nghe được theo kiểu này đồng thời khi đó, màn hình áp vào tai sẽ chặn tiếng ồn xung quanh để nghe tốt hơn.

Nhiều bạn cho rằng cái này giống Bone Conduction trên Google Glass hay các sản phẩm khác nhưng mình không nghĩ vậy. Bone Conduction trên các thiết bị kia dùng rung động đơn thuần vào khung xương còn công nghệ Smart Sonic dùng cả rung động và sóng âm vào tai. Các bạn có thể tham khảo thêm tại trang chủ của Kyocera.
illustration_en.
Minh họa Smart Sonic Receivers, không rõ Sharp có dùng nó trên Crystal hay không!
sharpaquoscrystal-1020-5.0.sharpaquoscrystal-1020-8_verge_super_wide.sharpaquoscrystal-1020-2_verge_super_wide.sharpaquoscrystal-1020-4_verge_super_wide.sharpaquoscrystal-1020-6_verge_super_wide.sharpaquoscrystal-1020-1_verge_super_wide.sharpaquoscrystal-1020-7_verge_super_wide.sharpaquoscrystal-1020-3_verge_super_wide.
Tham khảo: CNET, TheVerge