Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Anh thành lập mạng lưới nghiên cứu UK SETI để tập trung tìm kiếm người ngoài hành tinh

UK_SETI

Các nhà khoa Anh đang tìm cách cùng nhau nỗ lực để tìm kiếm sự sống ngoài trái đất. Các chuyên gia thuộc một số viện nghiên cứu của Anh đã tập hợp lại với nhau và thành lập mạng lưới nghiên cứu UK SETI (Search for Extraterrestrial Intelligence). Mục đích của việc thành lập mạng lưới này là giúp các nhà khoa học có một diễn đàn để thảo luận về công việc của họ, xa hơn là các cuộc họp, hay hội nghị giúp thu hút sự quan tâm của mọi người trong cộng đồng thiên văn ở Anh.

Hồi tuần trước, cuộc gặp chính thức đầu tiên của mạng lưới UK SETI đã diễn ra trong khuôn khổ hội nghị National Astronomy Meeting. Tại đây, dưới sự bảo trợ của ngài Martin Rees, nhà khoa học lỗi lạc của Hội Thiên văn học Hoàng gia Anh cùng Alan Penny, một nhà thiên văn học của trường đại học St. Andrews, UK SETI hy vọng sẽ có thể gây quỹ thường niên 1 triệu USD từ các công ty nhằm phục vụ công tác nghiên cứu của họ. Các nghiên cứu sẽ bao gồm việc lắng nghe qua các kính thiên văn vô tuyến công suất cao để tìm kiếm các dấu hiệu của người ngoài hành tinh và phát triển các chiến lược mới để sử dụng cho việc tìm kiếm sự sống ở những nơi khác.

Ông Alan Penny tin rằng nếu được hỗ trợ tài chính UK SETI Research Network sẽ có thể cạnh tranh với các nhóm nghiên cứu khác của Mỹ. Các nhà khoa học của Anh cũng đã có nhiều đóng góp cho các dự án SETI (tìm kiếm trí tuệ ngoài trái đất), nhưng hiện tại những công trình nghiên cứu đó chưa được liên kết lại với nhau. Chưa biết là liệu các nhà khoa học ở Anh có nhận được nguồn tài trợ hay không nhưng họ tự tin rằng họ có thể tiếp tục thực hiện các thử nghiệm khác phục vụ cho các nghiên cứu của họ mà không gây phiên đến công việc của các đồng nghiệp.

Bạn có tin rằng ở đâu đó ngoài vũ trụ bao la tồn tại một nền văn minh tương tự như trên trái đất?