Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Chevrolet tung ra Corvette Stingray 2014 phiên bản Premiere Limited Edition

Chevrolet-Corvette-Stingray-Premiere-Edition

Chevrolet Corvette là dòng xe thể thao cơ bắp 2 chỗ cao cấp, được phát triển và sản xuất bởi hãng xe danh tiếng Chevrolet thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô lớn nhất nước Mỹ - General Motors (GM). Dòng xe này có 2 phiên bản: Convertible (mui xếp) và Coupe, tất cả đều được trang bị 2 chỗ ngồi. Ra đời vào năm 1953 tại triển lãm GM Motorama, chiếc Corvette đầu tiên là một chiếc concept dạng convertible được thiết kế bởi Haley Earl. Cái tên "Corvette" được lấy từ tên của một loại tàu chiến nhỏ gọn và linh hoạt của hải quân Hoa Kỳ còn "Stingray" thì lại là tên của một loài cá đuối gai độc ở đại dương. Corvette độc đáo ngay từ cái tên của nó.

Chevrolet Corvette là mẫu xe được chọn làm xe an toàn nhiều lần nhất tại giải đua xe danh tiếng Indianapolis 500-Miles với 12 lần được ban tổ chức lựa chọn. Những chiếc Corvette đầu tiên được sản xuất và lắp ráp tại Flint, Michigan và St. Louis, Missouri, ngày nay thì chúng được lắp ráp chủ yếu tại Bowling Green, Kentucky. Với hơn 60 năm ra đời & phát triển, Chevrolet Corvette đã trải qua 7 thế hệ khác nhau và thế hệ mới nhất chính là Chevrolet Corvette Stingray 2014, hay còn gọi là Chevrolet C7. Và để kỉ niệm 60 năm "sinh nhật" của dòng xe huyền thoại này, hãng xe Mỹ đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt Chevrolet Corvette Stingray 2014 Premiere Edition với số lượng sản xuất giới hạn 500 chiếc.

Phiên bản đặc biệt Premiere Edition được phát triển từ mẫu Stingray 3LT 2014 cao cấp nhất trong dòng Corvette của Chevrolet với màu sơn ngoại thất Laguna Blue đặc biệt kết hợp cùng bộ nội thất bọc da Browstone. Ngoài những tang bị cơ bản của dòng 3LT, Corvette Premiere Edition còn được trang bị thêm các chi tiết đặc biệt được thiết kế dành riêng cho phiên bản này như: logo "cá đuối gai độc" được bố trí trên thân xe và mâm vỏ, mui xe được chế tạo từ chất liệu sợi carbon với những đường gân nhọn & sắc sảo, gói nâng cấp Z51 Performmance với hệ thống ống xả hiệu suất cao cùng hệ thống hệ thống điều khiển chế độ lái tùy chọn Magnetic Selective Ride Control.

Mỗi khách hàng mua xe sẽ được tặng kèm một bộ vali đặc biệt mang logo Corvette được sản xuất bởi hãng Thule. Hiện Chevrolet chưa tiết lộ giá bán cụ thể của phiên bản đặc biệt này nhưng chắc chắn nó sẽ không nằm dưới mức giá của phiên bản "nền" Stingray 3LT 2014. Được biết giá bán lẻ của mẫu Chevrolet Corvette Stingray 3LT 2014 là vào khoảng 60.000 USD. Đối thủ chính của Corvette là người anh em đồng hương Dodge Viper SRT và mẫu xe Jaguar F-Type Coupe.

Hình ảnh Chevrolet Corvette Stingray Premiere Edition và Chevrolet Corvette Stingray 2014