Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Nokia không hài lòng vì Windows Phone chậm phát triển

lumia 1020

Nokia hiện là hãng 'chăm chỉ' ra số thiết bị chạy Windows Phone mới nhiều nhất nhưng một giám đốc cấp cao của hãng này ám chỉ họ đang cảm thấy không hài lòng vì tốc độ phát triển chậm của nền tảng so với các đối thủ. Thông tin này được phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng phát triển ứng dụng của Nokia là Byran Biniak tiết lộ trong một lần phỏng vấn với International Business Times gần đây. Kể từ khi phiên bản WP8 ra mắt cuối năm ngoái, Nokia vẫn rất đều đặn ra mắt máy mới theo từng thời điểm ở cả phân khúc trung và cao cấp với phần cứng và thiết kế tuyệt vời tuy nhiên, sự thiếu nhiều ứng dụng cốt lõi và các bản cập nhật phần mềm chậm ra mắt được coi là một điểm yếu của nền tảng.

Nói như vậy là Nokia đã phần nào đổ lỗi cho Microsoft vì sự thiếu nỗ lực trong nền tảng mà họ phát triển. "Chúng tôi ra mắt thiết bị đều đặn, nhưng nếu có nhiều ứng dụng mà người dùng quan tâm thì sẽ không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để kinh doanh máy", Byran Biniak chia sẻ. Dù không hoàn toàn quy kết trách nhiệm cho Microsoft nhưng rõ ràng là đại diện Nokia cho thấy họ dần chán nản vì sự chậm phát triển của nền tảng được hãng sử dụng cho điện thoại Lumia. "Đó không chỉ là về phần cứng, mà còn các công cụ trên phần cứng đó. Bạn không thể bán điện thoại mà không có ứng dụng, không thể nào". Ông này tiếp tục nhấn mạnh việc thiếu ứng dụng của WP khi cho rằng người dùng sẽ không mạo hiểm chuyển qua WP từ Android hay iOS mà ứng dụng họ cần lại không có.

Ông này cũng kêu gọi Microsoft và cả Nokia cần phải làm gì đó để lôi kéo người dùng tới với Windows Phone. "Để thuyết phục ai đó chuyển qua WP, tôi cần chắc chắn rằng các ứng dụng bạn quan tâm sẽ không chỉ có mà còn chất lượng tốt. Tôi cũng muốn mang tới sự độc quyền ứng dụng mà bạn không thể có được trên những thiết bị khác". Bên cạnh sự chán nản của vị phó chủ tịch cao cấp này, ông cũng cho rằng tình thế đang dần được cải thiện khi cho rằng tới cuối năm 2013, người dùng sẽ "rất khó để nói rằng chưa có ứng dụng này hoặc ứng dụng kia trên WP". Byran Biniak cũng cho rằng Nokia không đứng ngoài cuộc và chờ Microsoft hành động: "Là một công ty, chúng tôi không muốn phụ thuộc vào ai đó và ngồi chờ họ hành động để cải thiện". Được biết, Windows Phone sẽ có một bản cập nhật lớn vào đầu năm tới với nhiều tính năng, hỗ trợ Bluetooth 4.0 cũng như mở rộng hỗ trợ phần cứng, chipset. Một ứng dụng phổ biến điển hình mà WP vẫn chưa có đó là Instagram, thậm chí trong tương lai gần cũng chưa có ứng dụng chia sẻ ảnh này.