Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

LG Display sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm nền OLED cho TV vào nửa sau năm 2014

Tinhtevn_LG_OLED_TV_55EA5700
TV OLED 55EA5700 được LG trưng bày tại Việt Nam

LG Display vừa cho biết họ sẽ bắt đầu đưa vào sản xuất đại trà màn hình OLED dùng cho TV kể từ nửa sau năm 2014. Người phát ngôn Lee Sang-wook của công ty nói rằng dây chuyền sản xuất OLED mới "sử dụng công nghệ cắt kính thế hệ thứ 8" và nó chuẩn bị đi vào hoạt động "sau nhiều lần thử nghiệm". Được biết công nghệ này sẽ cho ra những tấm kính với kích thước tối đa là 2200mm chiều rộng và 2500mm chiều cao, phù hợp để làm màn hình cho các TV lớn hơn 50". Sản lượng của dây chuyền mà LG Display chuẩn bị vận hành là 26.000 tấm kính mỗi tháng. Tổng vốn đầu tư cho hệ thống đặt tại Hàn Quốc này đạt mức 700 tỉ won, tương đương 622 triệu USD. Đối thủ của LG Display là Samsung Display vẫn chưa công bố kế hoạch sản xuất đại trà tấm nền OLED.

Kể từ khi LG mua lại bằng sáng chế OLED của Kodak hồi năm 2009, hãng đã tập trung nhiều vào việc phát triển tấm nền OLED có thêm điểm ảnh màu trắng (WRGB OLED). LG nói rằng kĩ thuật này sẽ giúp việc sản xuất hàng loạt TV OLED trở nên dễ dàng hơn so với kiểu RGB truyền thống mà Samsung đang áp dụng, đồng thời tăng chất lượng hình ảnh. LG tiết lộ thêm là họ cũng vừa phát triển xong một công nghệ lai cho phép giảm chi phí sản xuất, đồng thời tăng sản lượng của dây chuyền OLED. Hi vọng rằng với động thái này, TV OLED sẽ giảm giá trong thời gian tới.

Trước đây cả LG lẫn Samsung đều đã có những TV OLED của riêng mình, cả hai đều đã bán ra nhưng số lượng không nhiều và giá thì rất đắt.

Xem thêm: Trên tay TV OLED của LG tại Việt Nam