Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Quip: phần mềm xử lý văn bản cho iPhone và máy tính giống Pages, miễn phí

tinhtevn-quip

Quip là một phần xử lý văn bản mới kết hợp nhiều chức năng của Google Docs và Pages. Phần mềm hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ chạy trên iOS (sắp có cho Android) và trên cả máy tính thông qua trình duyệt web. Quip có giao diện quản lý giống ứng dụng Pages của iPhone, hỗ trợ nhiều người cùng xử lý văn bản cùng lúc giống Google Docs, cho phép chia sẻ văn bản với bạn bè, tạo thư mục nhóm và hỗ trợ làm việc offline không cần kết nối Internet.

Được biết, Quip là sản phẩm của anh Bret Taylor (trước đây là một trong những người xây dựng nên phần mềm Google Maps và cũng từng giữ chức CTO của Facebook) và Kevin Gibbs, cũng là người sáng lập ra nền tảng Google App. Tuy nhiên, Quip là một sản phẩm hoàn toàn độc lập với Google và Facebook.

Nói về Quip, bạn có thể thấy giao diện của nó giống y hệt như Pages. Sau khi đăng nhập bằng tài khoản Google, bạn được quyền mời thêm nhiều người bạn khác qua email, sau đó chia sẻ tài liệu với họ để cùng nhau làm việc trên một văn bản ở cùng một thời điểm. Hoặc bạn cũng có thể tạo thêm một thư mục chia sẻ để chứa các văn bản của nhóm hay công ty. Những người khác có thể dùng iPhone lẫn máy tính để xử lý văn bản đó thông qua địa chỉ web www.quip.com. Ngoài ra Quip còn cho phép bạn xử lý văn bản offline, khi nào có kết nối mạng trở lại thì những thay đổi đó sẽ được cập nhật ngay lập tức.

Phần mềm Quip hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ tối đa 5 thành viên cùng làm việc nhóm, nếu bạn muốn nhiều hơn thì phải dùng gói Quip Business có giá 12 USD/tháng/người, bù lại bạn có thể thêm tới 250 thành viên khác nhau.

Tải Quip trên iTunes.