Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Viet Voice - ứng dụng tìm kiếm bằng giọng nói có hỗ trợ Tiếng Việt dành cho Windows Phone 8

d62af6ec-7d4a-4ea3-88d8-f1b74f2e5502

Trước đây mình có giới thiệu đến các bạn Voice Kit - app nhận diện giọng nói với nhiều tính năng rất tiện ích dành cho những ai sử dụng các thiết bị Windows Phone 8, do anh Vũ Thế Huynh phát triển, tuy nhiên điểm yếu của nó là không hỗ trợ Tiếng Việt. Nhận thấy được điều này, anh Huynh sau một thời gian thử nghiệm đã cho ra mắt Viet Voice - một bản "nâng cấp" dành cho Voice Kit - với sự bổ sung đáng giá nhất chính là khả năng nhận diện giọng nói bằng Tiếng Việt. Cũng như Voice Kit, Viet Voice vẫn cho phép người dùng tìm kiếm nhanh các thông tin trên Google hay một số website phổ biến khác như YouTube, eBay, SoundCloud hay Wikipedia. Đặc biệt hơn, bạn có thể tra cứu từ điển việt-anh bằng Tiếng Việt.

Có thể nói khả năng nhận diện giọng nói Tiếng Việt của Viet Voice là một tính năng rất đáng giá bởi dù bạn có giỏi Tiếng Anh đến thế nào, nhưng mình tin là bạn sẽ vẫn cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi dùng tiếng mẹ đẻ để tìm kiếm nhanh thông tin nào đó, thay vì phải phát âm chuẩn từng từ Tiếng Anh.

Để thấy rõ được tính chính xác của Viet Voice, mời các bạn xem đoạn video dưới đây. Viet Voice hiện đang cho phép các bạn xài máy WP8 tải về miễn phí.

  • Bạn có thể tải bằng mã Microsoft Tag bằng cách nhấn nút Bing Search [IMG] bên dưới màn hình điện thoại, chọn Bing Vision [IMG] và hướng camera lên mã Microsoft Tag.
  • Nếu truy cập bài viết này bằng điện thoại Lumia hoặc WP, bạn hãy nhấn vào biểu tượng ứng dụng ngay bên cạnh Microsoft Tag.