Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Google tiếp tục kéo dài thời gian hỗ trợ Exchange ActiveSync cho Windows Phone đến ngày 31/12/2013

[IMG]

Người phát ngôn của Microsoft hôm nay đã vui mừng thông báo cho trang The Verge rằng, họ đã đạt được thoả thuận với Google trong việc kéo dài thời gian hỗ trợ giao thức Microsoft Exchange ActiveSync cho người dùng Windows Phone đến cuối năm nay (31/12/2013). Trước đây, Google đã từng gia hạn việc hỗ trợ Exchange ActiveSync trên WP đến ngày 31/7 (tức hôm qua), nhằm tạo điều kiện cho Microsoft có thêm thời gian xây dựng giải pháp để tích hợp CalDAVCardDAV vào Windows Phone.

Mặc dù Microsoft đã kịp đưa CalDAV và CardDAV vào bản cập nhật GDR2 dành cho người dùng WP8, tuy nhiên đến hiện nay chỉ có một số dòng máy mới nhận được bản nâng cấp đó. Chính vì vậy, Microsoft đã quyết định thoả thuận với Google để hoãn thời điểm ngừng hỗ trợ Exchange ActiveSync đến sau ngày 31/12 năm nay - nhằm giúp Microsoft phổ biến bản GDR2 đến với đại đa số người dùng WP8.

Như vậy là từ bây giờ cho đến cuối năm, người dùng Windows Phone vẫn có thể đồng bộ danh bạ và lịch một cách bình thường như từ trước đến nay, xem như không có thay đổi nào xảy ra. Còn kể từ đầu năm sau, các máy Windows Phone sẽ đồng bộ danh bạ qua CardDAV, lịch qua CalDAV và email qua IMAP (chuẩn này thì đã có sẵn trong Windows Phone từ lâu).