Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Nokia chuẩn bị ra mắt Treasure Tag, phụ kiện giúp các máy Lumia định vị đồ đạc thông qua Bluetooth?

Nokia_Treasue_Tag

Theo trang tin The Verge, Nokia đang chuẩn bị ra mắt một phụ kiện khá độc đáo dành cho dòng Lumia của hãng. Phụ kiện này mang tên Treasure Tag, nó có hình vuông, sở hữu kết nối Bluetooth 4.0, NFC và sẽ được gắn/móc vào một món đồ nào đó, như chùm chìa khóa chẳng hạn. Ý tưởng cơ bản đó là Treasure Tag sẽ giúp người dùng theo dõi những đồ vật của mình thông qua một ứng dụng đặc biệt trên Windows Phone. Khi bị mất đồ, chúng ta có thể chạy app này lên và định vị món đang bị thất lạc nhờ vào Bluetooth. Vị trí của Treasure Tag sẽ xuất hiện trên một bản đồ, tính năng Nokia LiveSight cũng sẽ được tích hợp trong app để giúp việc tìm kiếm trở nên nhanh chóng hơn. NFC thì dùng cho việc ghép đôi Treasure Tag với máy Lumia.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể sử dụng phụ kiện này theo chiều ngược lại, tức là ấn một phím trên Treasure Tag để định vị smartphone Lumia. Khi đó điện thoại sẽ phát ra âm báo động. Tất nhiên là chiếc Lumia và Treasure Tag phải nằm trong vùng "phủ sóng" của nhau cũng như đã được ghép đôi trước đó.

Treasure Tag được thiết kế để "luôn luôn chạy" và viên pin của nó có thể dùng liên tục trong 6 tháng. Các máy Windows Phone của Nokia hiện đang được nâng cấp phần mềm với gói update "Amber" để hỗ trợ Bluetooth 4.0 Low Energy, và Treasure Tag sẽ là một trong những phụ kiện đầu tiên tận dụng điều này. Nguồn tin tiết lộ phụ kiện thú vị này sẽ được ra mắt trong vài tuần tới, ngay khi bản Amber đến với người dùng.

Ngoài ra, Nokia cũng đang phát triển một phụ kiện khác liên quan đến Bluetooth dành cho dòng Lumia của mình.