Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Audi trở thành hãng xe đầu tiên đưa công nghệ 4G LTE vào xe hơi

Audi-S3-Sportback

Tập đoàn ô tô hạng sang của Đức - Audi AG sẽ trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ 4G LTE vào xe hơi. Theo một số nguồn tin, BMW hiện đang cố gắng để tích hợp công nghệ 4G LTE (Long-Term Evolution) vào hệ thống ConnectedDrive của mình và đại gia xe hơi của Mỹ - GM cũng đã công bố sẽ đưa công nghệ di động tiên tiến này vào các mẫu xe của họ vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, vượt lên trên tất cả những cái tên đó, Audi sẽ trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên đưa công nghệ 4G vào những chiếc xe hơi thương mại. Cụ thể, khách hàng có thể đặt thêm option này cho các mẫu xe Audi S3 Sportback 2014 ngay trong tháng 7 này. Ngoài ra, hãng xe hạng sang của Đức cũng sẽ đưa thêm công nghệ này vào các mẫu xe trong dòng Audi A3 vào tháng 11 tới.

Rất đơn giản, khách hàng chỉ cần gắn một chiếc chiếc SIM có hỗ trợ mạng 4G LTE vào hệ thống thông tin giải trí và định vị MMI của Audi là có thể biến Audi S3 thành một trạm phát sóng di động không dây. Từ đó, người dùng có thể truy cập Internet một cách nhanh chóng ngay trên xe và đồng bộ hoá các dữ liệu, kể cả những nội dung chất lượng cao như film HD, từ trên "mây" về cabin xe thông qua các thiết bị cá nhân của họ như điện thoại di động, máy tính bảng và laptop. Công nghệ này còn cung cấp cho người dùng các dịch vụ trực tuyến như Google Earth, Facebook, Twitter, E-mail, Internet Radio... thông qua hệ thống Audi Connect.

Công nghệ này đòi hỏi một chiếc SIM có tích hợp 4G LTE, vì thế nó chỉ có tác dụng tại các quốc gia có những nhà mạng cung cấp dịch vụ không dây tốc độ cao này. Dưới đây là hình ảnh minh họa các quốc gia đã & đang cung cấp dịch vụ 4G LTE cho người dùng:

3GPP_Long_Term_Evolution_Country_Map

  • Màu đỏ là các nước đang có những nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G thương mại
  • Màu xanh đậm là những nước đang triển khai hoặc đang lên kế hoạch đưa công nghệ 4G vào thương mại hóa
  • Màu xanh nhạt là những nước đang thử nghiệm công nghệ 4G LTE
  • Màu xám là những nước chưa có kế hoạch đưa 4G vào hệ thống viễn thông của mình.
Thật may mắn là Việt Nam của chúng ta có màu xanh đậm chứ không phải là màu xám.

Hình ảnh Audi S3 Sportback 2014