Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

[Xe độ] ABT Sportsline ra mắt AS6-R, phiên bản độ mạnh 600 mã lực từ Audi RS6

ABT-AS6-R-2014

ABT Sportsline - hay còn gọi ngắn gọn là ABT - là một công ty chuyên sản xuất xe đua và độ xe danh tiếng của Đức. ABT có trụ sở chính tại Kempten, Allgau nằm ở phía Tây Nam vùng Bavaria, Cộng Hòa Liên Bang Đức. Cũng giống như những hãng độ xe nổi tiếng khác như Brabus, Hamann, Mansory... ABT luôn có phong cách độ rất riêng của mình và Audi chính là "đối tác" yêu thích nhất của ABT. Hầu như mỗi khi nhắc đến các "tác phẩm" của ABT, chúng ta đều thấy những mẫu xe của Audi xuất hiện trong đó.

Mới đây, ABT vừa cho ra mắt sản phẩm mới nhất của mình là ABT AS6-R - phiên bản độ từ mẫu xe hatchback hạng sang hiệu suất cao Audi RS6 Sportback, đối thủ của Mercedes-Benz CLS63 AMG Shooting Brake. "ABT AS6-R là sự kết hợp của tính thể thao năng động và phong cách khác biệt của một chiếc xe rộng rãi dành cho gia đình, một sự kết hợp hoàn hảo dành cho mọi nhu cầu trong cuộc sống. Chiếc xe này cung cấp cho khách hàng cả sức mạnh lẫn không gian rộng rãi để di chuyển mọi thứ từ nơi này đến nơi khác." - theo ông Hans-Jurgen Abt, CEO của tập đoàn ABT.

Công suất ban đầu của Audi RS6 với động cơ V8 TFSI 4.0L là 420 mã lực. Với công nghệ ABT Power S tiên tiến, chiếc RS6 mạnh mẽ của Audi đã được tăng thêm 43% sức mạnh với công suất cực đại 600 mã lực - một con số khá ấn tượng dành cho một chiếc xe gia đình. Bên cạnh chiếc ECU (Engine Control Unit) được cải tiến, ABT AS6-R còn được trang bị 2 bộ tăng áp Turbo đặc biệt được thiết kế và sản xuất bởi chính ABT. Cả 2 công nghệ được kết hợp lại để mang đến cho chiếc xe khả năng vận hành êm ái trong khu vực công cộng cũng như sức mạnh đáng nể trên đường cao tốc.

Với mô-men xoắn cực đại 750Nm (cao hơn 200Nm so với phiên bản Audi RS6 tiêu chuẩn), ABT AS6-R sẽ thể hiện được sức kéo mạnh mẽ khi chủ nhân có nhu cầu chở vật nặng. Ngoài ra, với sức mạnh gia tốc tức thời này, những tín đồ của môn đua xe sẽ không phải thất vọng khi cầm lái ABT AS6-R bởi nó chỉ mất 3,9 giây để có thể tăng tốc từ 0-100km/h, 12,9 giây để đạt đến vận tốc 200km/h và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 310km/h.

Các thông số và trang bị cơ bản của ABT AS6-R
  • Động cơ xăng V8 TFSI, tăng áp Turbo kép, dung tích 4.0L. Ứng dụng công nghệ ABT Power S cho công suất cực đại 600 mã lực và mô-men xoắn tối đa đạt 750Nm.
  • Bộ kit khí động học được chế tạo và ốp Carbon bởi ABT: Viền hộc đèn sương mù, gương chiếu hậu, cản trước, cản sau, cánh gió sau, nẹp bên hông thân xe...
  • Lốp thể thao và mâm xe hợp kim 21 inches
  • Hệ thống xả thải thể thao với 4 pô làm bằng chất liệu thép không rỉ.
  • Các chi tiết khác ở nội thất bên trong xe cũng được ốp Carbon và đính logo ABT.
Hình ảnh thực tế ABT AS6-R