Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Yahoo mua lại Rockmelt, công ty phát triển trình duyệt tích hợp tính năng mạng xã hội

Rockmelt_Yahoo

Yahoo mới đây cho biết rằng họ đã mua lại Rockmelt, công ty viết ra trình duyệt cùng tên có khả năng tích hợp chặt chẽ với Facebook. Rockmelt cho biết rằng kể từ ngày 31/8, tất cả các ứng dụng của họ dành cho iPhone, iPad, Android, Windows 8 cũng như trang web sẽ chính thức ngừng hoạt động. Người dùng có thời gian từ đây đến đó để lưu lại dữ liệu của mình. Kể từ bây giờ họ cũng không chấp nhận bất kì người dùng mới nào tham gia sử dụng sản phẩm của mình. Rockmelt gửi lời cảm ơn đến các khách hàng vì "đã dạy cho chúng tôi rất nhiều thứ. Và chúng tôi sẽ áp dụng tất cả những thứ đó để làm việc tại Yahoo". Phía Yahoo thì nói rằng họ sẽ tích hợp công nghệ của Rockmelt vào nền tảng của mình, không có ứng dụng cụ thể nào được nhắc đến.

Rockmelt là một công ty khởi nghiệm nhỏ thành lập năm 2010 với sản phẩm chính là một trình duyệt có khả năng tích hợp nội dung lấy từ Facebook bên cạnh nội dung trang web bình thường. Sau khi không thành công trong việc thu hút nhiều người dùng như ý định ban đầu, vài tháng trước, công ty quyết định ngưng phát triển trình duyệt. Thay vào đó, họ chuyển sang tập trung viết app dành cho thiết bị di động có tính năng hiển thị nội dung từ mạng xã hội với giao diện tạp chí như Flipboard.

Yahoo không tiết lộ giá trị thương vụ mua lại Rockmelt, tuy nhiên theo trang tin All Things D thì số tiền mà Yahoo chi sẽ vào khoảng 60 đến 70 triệu USD. Trong vài tháng vừa qua, Yahoo đã mua lại rất nhiều công ty vừa và nhỏ, ngoài ra hãng còn thâu tóm mạng xã hội Tumblr.