Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Lộ hình ảnh máy tính bảng của Nokia: có thể chỉ là bản mẫu không thương mại hoá

tinhte_Nokia-tablet_1

Ngay từ khi Microsoft giới thiệu máy tính bảng Surface, đã có rất nhiều lời đồn thổi về việc Nokia cũng có thể cho ra mắt sản phẩm tương tự bởi hãng này từng giới thiệu mẫu Booklet 3G. Mới đây, trang wpcentral vừa đăng tải những hình ảnh rò rỉ đầu tiên về một dòng máy tính bảng lạ có logo của Nokia ở mặt sau. Theo những bức ảnh được chụp, máy tính bảng của Nokia mang phong cách thiết kế quen thuộc giống với điện thoại Lumia 900 với vỏ polycarbonate, tuy nhiên hình ảnh lại chưa cho thấy camera phía sau của máy. Trong khi đó ở bên hông là cổng sạc pin có thiết kế dài tương tự như Surface của Microsoft. Mặt trước đã thể hiện rõ giao diện modernUI quen thuộc Windows 8. Mẫu máy tính bảng này được dự đoán có kích thước khoảng 10.1". Tuy nhiên nhiều thông tin cho rằng đây chỉ là một phiên bản thử nghiệm mẫu và rất có thể không được thương mại hoá.

WPCentral cho rằng bức ảnh có thể là giả khi người ta có thể dễ dàng dùng Photoshop để thêm chữ Nokia, mặc dù nhìn sơ bộ thiết kế mang phong cách Lumia 900. Với cấu hình trên nền tảng Nvidia Tegra 3 với bộ xử lý 1.3 GHz, RAM 2GB, có hỗ trợ HDMI, USB, khe cắm SIM... người đăng tải bức ảnh này cho rằng sản phẩm này rất có thể bị loại bỏ do Nvidia đã ngừng cung ứng chip Tegra 3 mà vốn dĩ rất ít máy tính bảng chạy Windows RT sử dụng. Một tin đồn khác còn cho rằng Nokia từng đưa ra một thiết bị sử dụng Windows RT ngay đầu năm 2013, tuy nhiên doanh số bán các thiết bị chạy Windows RT của Microsoft không được như kỳ vọng.

Đây không phải là lần đầu tiên thông tin về máy tính bảng của Nokia bị lộ, trước đó nhiều nguồn tin đã đăng tải những hình ảnh máy tính bảng của Nokia dưới dạng ý tưởng. Một điều chắc chắn là máy tính bảng Nokia sẽ có mặt trên thị trường trong tương lai không xa, tuy nhiên thông tin chi tiết như thế nào thì vẫn còn là một ẩn số.

tinhte_Nokia-tablet_2