Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Mercedes-Benz tung ra CLA 45 AMG 2014 phiên bản Edition 1

Mercedes-Benz-CLA45-AMG-Edition-1-500px

Mercedes-Benz CLA-Class là dòng xe sedan compact 4 cửa của hãng xe hạng sang nước Đức. Mẫu xe này được phát triển dực trên nền tảng của 2 dòng xe compact mới nhất của Mercedes-Benz: A-Class (tên mã W176) và B-Class (tên mã W246). Mercedes-Benz CLA-Class được chính thức ra mắt lần đầu tiên vào tháng 01/2013 tại triễn lãm ô tô quốc tế khu vực Bắc Mỹ (North America International Auto Show). Những chiếc "Mẹc" CLA đầu tiên trên thế giới được lắp ráp tại nhà máy Kecskemet của Mercedes-Benz nằm ở phía Đông Nam thủ đô Pudapest - Hungary.

Mercedes-Benz CLA 45 AMG là mẫu xe có tính năng cao nhất trong dòng CLA-Class được lắp ráp bởi hãng độ xe danh tiếng thuộc sở hữu của tập đoàn Daimler AG - Mercedes AMG. CLA 45 AMG thừa hưởng hệ thống lái, cơ cấu truyền động và cả động cơ xăng AMG 4 xy-lanh, tăng áp Turbo có dung tích 2.0L từ người anh em A 45 AMG. Những trang bị cơ bản cho mẫu xe này bao gồm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, hộp số tự động 7 cấp SPEEDSHIFT DCT của AMG, hệ thống treo thể thao độc lập của AMG, tay lái thể thao AMG trợ lực cơ-điện và cảm ứng theo tốc độ, hệ thống phanh AMG hiệu suất cao... và nhiều trang bị cao cấp khác.

Và để tăng thêm sự khác biệt và độc quyền cho CLA 45 AMG, Mercedes-Benz đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt mang tên "Edition 1" của chiếc compact sedan tính năng cao này. CLA 45 AMG được tăng cường nhiều trang thiết bị mang âm hưởng từ những chiếc xe mô-tô thể thao. Điển hình là gói trang bị Aerodynamics với cánh lướt gió sau màu đen tuyền và các hốc tản gió trước đồ sộ tạo cảm giác rất thể thao & mạnh mẽ. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị thanh nẹp thể thao AMG màu xám chì ở 2 bên thân xe, bộ mâm hợp kim đa chấu 19-inch màu đen mờ và đặc biệt là những đường viền màu đỏ sẫm ở luới tản nhiệt, guơng chiếu hậu, mâm xe và kẹp phanh AMG. Ở phía trong, CLA 45 AMG đuợc trang bị bộ ghế thể thao và tay lái được bọc da ARTICO/DINAMICA sang trọng & sành điệu, huy hiệu AMG và Edition 1 được đính ở bệ bước, lưng ghế, cần số và nhiều chỗ khác bên trong nội thất xe.

Động cơ của chiếc xe vẫn là loại 4 xy-lanh tăng áp Turbo có dung tích 2.0L tương tự như chiếc CLA 45 AMG phiên bản thuờng. Vẫn là những cỗ máy tuyệt đỉnh được lắp ráp bằng tay bởi các kỹ sư của AMG. Động cơ này đem đến công suất cực đại 360 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại dải vòng tua 2.250-5.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm với phiên bản đặc biệt này là loại tự động 7 cấp ly hợp kép đuợc sản xuất bởi AMG kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của hãng. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ với 4.6s, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe.