Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Samsung và Intel tổ chức cuộc thi viết phần mềm cho Tizen với tổng giải thưởng 4,04 triệu USD

Samsung_Tizen_cuoc_thi_viet_app

SamsungIntel hiện đang tổ chức một cuộc thi phát triển phần mềm cho hệ điều hành hành Tizen với tổng giải thưởng lên đến 4,04 triệu USD. Những game đạt hạng nhất của từng thể loại có thể được thưởng tới 200.000$, còn các ứng dụng/tiện ích đứng đầu sẽ được trao 120.000$. Động thái này cho thấy rằng Samsung và Intel đã bắt đầu khởi động các chiến dịch nhằm thu hút lập trình viên đến với Tizen, một nền tảng mới mẻ dự kiến sẽ xuất hiện trên các smartphone và tablet vào cuối năm nay. Giống với mọi OS non trẻ khác, Tizen phải đối mặt với một thách thức lớn ở những ngày đầu ra mắt, đó là phải làm sao tạo được một kho app đủ nhiều để thu hút người dùng. Đây cũng là một trong những cách mà Tizen có thể khiến mình trở nên khác biệt với các đối thủ trong làn sóng hệ điều hành di động mới như Ubuntu OS, Firefox OS.

Cuộc thi phát triển app cho Tizen sẽ kết thúc vào ngày 1/11 năm nay và việc đánh giá phần mềm dự kiến diễn ra từ 4/11 đến 25/11. Sang tới tháng 12 thì kết quả chung cuộc sẽ được công bố. Ngoài các giải nhất và nhì cho mỗi thể loại trong tổ số 9 loại game/ứng dụng, Samsung và Intel cũng có những giải "danh dự" trị giá 30.000$ - 40.000$. Bên cạnh đó, những app HTML5 đứng trong top 10 cũng sẽ được thưởng 50.000$. Nếu quan tâm, bạn có thể xem chi tiết cuộc thi và cơ cấu giải thưởng ở liên kết nguồn.

Cách đây ít hôm chúng ta có thông tin rằng Samsung sẽ hoãn ra mắt thiết bị Tizen sang quý 4 năm nay và Intel xác nhận thêm rằng OS này sẽ không hề bị khai tử.