Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Skype sẽ nâng cao khả năng đồng bộ tin chat xuyên suốt nhiều thiết bị, cải thiện việc gọi điện

Skype_dong_bo_tot_hon.

Microsoft vừa cho biết rằng hãng sẽ thực hiện một số thay đổi về mặt cấu trúc của Skype để giúp việc đồng bộ những dòng được tốt hơn. Hiện nay, đôi khi người dùng Skype trên nhiều thiết bị, PC, smartphone, tablet, không thể tiến hành đồng bộ nội dung chat của mình một cách ổn đinh, có máy đồng bộ được, trong khi máy khác thì không. Một bản cập nhật cho Skype dành cho nhiều nền tảng sẽ được ra mắt trong vài tháng tới để khắc phục vấn đề này. Không chỉ sync tin nhắn, Skype sắp tới còn cho phép đồng bộ cả những cuộc gọi nhỡ nữa.

Nhóm Skype cho biết thêm rằng họ đang cải thiện việc xử lí dữ liệu theo kiểu ngang hàng (Peer-to-Peer, các máy tính sẽ xử lí phần công việc rồi chuyển tín hiệu qua mạng), đồng thời tăng cường hỗ trợ cho nó bằng điện toán đám mây. Hãng nói động thái này sẽ phù hợp hơn với xu hướng ngày càng nhiều dùng Skype trên thiết bị di động, vốn không có sức mạnh như PC và yêu cầu phải có thời lượng pin dài. Việc sử dụng đám mây để xử lí cũng sẽ giúp duy trì kết nối ổn định hơn, nhóm Skype nói.

Vậy việc nhận cuộc gọi trên ứng dụng Skype sẽ diễn ra như thế nào trong bối cảnh hãng chuyển sang xử lí trên mây? Microsoft mô tả như sau: khi một người thực hiện cuộc gọi, dữ liệu về người gửi (Skype ID, địa chỉ IP, thời gian...) sẽ được chuyển lên máy chủ của Microsoft. Máy chủ này gửi một thông báo "push" về ứng dụng Skype của người nhận cuộc gọi và hai người có thể bắt đầu nói chuyện, kết nối Peer-to-Peer được thiết lập. Trong quá trình đó, Microsoft cũng sẽ ghi nhận thời lượng của cuộc gọi, cuộc gọi có thành công hay không... Dựa trên những dữ liệu này, hãng hứa hẹn sẽ cải thiện trải nghiệm sử dụng Skype của người dùng trên mây, đồng thời cho phép tính năng sync cuộc gọi nhỡ diễn ra và giảm tải việc xử lí cho thiết bị đầu cuối.