Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

[BEAT IT 2013] Máy tính chơi game AiO màn hình cảm ứng 27" AG2712A của MSI

Bên cạnh những mẫu laptop chơi game thì MSI cũng đem đến sự kiện một chiếc máy tính AiO chơi game có tên AG2712A. Đây là một trong số ít những máy tính AiO hiếm hoi trên thị trường được thiết kế cho game thủ và sở hữu cấu hình cao. Phiên bản mà mình trên tay dùng CPU thế hệ 3 và hiện tại là phiên bản mới nhất, MSI chưa có lộ trình cho phiên bản dùng Haswell.

Cũng giống như những chiếc máy AiO khác, tất cả các thành phần như màn hình, loa và phần cứng đều được đặt trong một thiết kế duy nhất. AG2712A nặng khoảng 17,54 kg và thật sự khá là "khổng lồ" khi để trên bàn. Toàn bộ máy được thiết kế theo 2 tông màu chủ đạo của MSI là đen và đỏ khá bắt mắt. Kèm theo đó là một số chi tiết bằng nhựa trong suốt như cạnh dưới máy và chân chống phía sau.

MSI-AIO-5.
MSI-AIO-11.

MSI-AIO-5. MSI-AIO-4. MSI-AIO-7. MSI-AIO-10. MSI-AIO-2. MSI-AIO-9.

AG2712A được trang bị màn hình cảm ứng 10 điểm chạm 27", tấm nền LCD phân giải Full HD 1080p và có phủ lớp chống chói. Một điều đặc biệt được MSI giới thiệu trên chiếc màn hình này là công nghệ Flicker Free (hay màn hình không nháy). Theo các nghiên cứu y học thì màn hình thông thường có tỉ lệ nháy hình trung bình 200 lần/giây và điều này có nghĩa mắt người xem sẽ chịu hơn 5 triệu lần nháy hình trong mỗi 8 giờ làm việc liên tục. Do đó, tỉ lệ nháy cao sẽ khiến người dùng dễ gặp phải các vấn đề liên quan đến thị lực. Với công nghệ Flicker Free, màn hình sẽ ổn định dòng điện và ngăn nháy hình trong điều kiện bình thường. Khi sử dụng trong thời gian dài, màn hình sẽ giảm hiệu quả tình trạng mỏi mắt và tăng cường năng suất làm việc. Bên cạnh đó, một công nghệ được MSI nhấn mạnh khác là Blue Light Control. Ánh sáng xanh là vùng ánh sáng với bước sóng từ 381 nm đến 500 nm, có thể nguy hiểm đến mắt người gây đục nhãn mắt và thoái hóa võng mạc. Công nghệ này sẽ giảm vùng ánh sáng xanh, tăng cường các bước sóng từ 500 nm trở lên để đảm bảo an toàn cho mắt người dùng. Theo đánh giá nhanh, màn hình của AG2712A khá đẹp, độ chi tiết cao nhưng màu sắc hơi nhạt, có lẽ là do lớp phủ chống chói.

MSI-AIO-3.

Bên dưới màn hình, MSI trang bị cho máy một hệ thống âm thanh khá chất lượng với công nghệ THX TruStudio Pro gồm 2 loa 5 W. Do không gian tại triển lãm khá ồn ào nên mình không thể thử nghiệm chất lượng thực tế của chiếc loa này.

All-in-One - tất cả trong một và dĩ nhiên AG2712A được trang bị cấu hình đủ cao để đáp ứng nhu cầu của một game thủ thay cho một chiếc máy tính Desktop cồng kềnh. Cấu hình máy như sau:
  • CPU: Intel Core i7-3630QM (4 lõi, 8 luồng) tốc độ 2,4 GHz (Turbo Boost 3,4 GHz);
  • GPU: AMD Radeon HD 8970M với 2 GB GDDR5;
  • Chipset: Intel HM77;
  • RAM: 16 GB DDR3 SO-DIMM (4 thanh);
  • HDD: 1 TB (có thêm các tùy chọn ổ 3,5" 2 TB SATAIII; 2 x 128 GB hoặc 2 x 256 GB chạy RAID 0);
  • ODD: DVD Super Multi (tùy chọn Blu-ray RW);
  • Giao tiếp: LAN, Wi-Fi b/g/n, Bluetooth;
  • Cổng mở rộng: 4 x USB 3.0 (1 cổng Super Charger sạc nhanh cho thiết bị di động), 2 x USB 2.0, đầu đọc thẻ 3 in 1, Mini PCI-E 2x, jack tai nghe 3.5" 2 in 1;
  • Cổng xuất hình ảnh: HDMI in/out, VGA, DVI;
  • OS: Windows 8.1 64-bit.
Theo MSI, bo mạch dùng cho máy được sản xuất theo tiêu chuẩn Military Class 4 với các linh kiện có thể hoạt động ổn định ở mức nhiệt độ cao. Cụ thể, các tụ điện Hi-C CAP được thiết kế với kích thước nhỏ, dành không gian xung quanh socket vi xử lý để người dùng có thể tự do lắp đặt các bộ tản nhiệt lớn hơn nhưng vẫn đảm bảo 93% hiệu quả năng lượng. Cuộn cảm điện có lõi Ferrite (SFC) cung cấp dòng điện cao hơn 30%, tăng hiệu suất năng lượng thêm 20%, đảm bảo ổn định khi overclock hệ thống. Các tụ Dark CAP với thiết kế lõi nhôm có độ bền cao mới khả năng hoạt động bình thường khi nhiệt độ tăng đến 260 độ C và tuổi thọ kéo dài hơn 10 năm. Cả 3 thành phần này trên bo mạch đều đạt chứng chỉ độ bền quân sự MIL-STD-810G của Mỹ.