Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

[Hỏi Tinh Tế] Người dùng ở Anh chán điện thoại của mình chỉ sau 4 tháng - Bạn thì sao?

doidienthoai.

Nhà mạng O2 mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát tại Anh và kết quả cho thấy trung bình chỉ sau khoảng 4 tháng là người dùng bắt đầu cảm thấy chán chiếc điện thoại mà họ đang xài, và mong muốn có một cái mới để thay thế. Ngoài ra thì cuộc khảo sát cũng cho biết, 1/4 số người được hỏi nói rằng điện thoại của họ trở nên chán chỉ sau một tháng sử dụng. Và gần 2/3 số người tuyên bố sẽ sẵn sàng mua điện thoại mới ngay cả khi cái mà họ đang xài vẫn hoạt động tốt.

Với tốc độ phát triển cực nhanh như hiện nay, người dùng sẽ luôn phải “chạy đua” để bắt kịp công nghệ. Chỉ trong vòng vài năm trở lại đây, smartphone đã có những bước tiến cực kỳ mạnh mẽ từ phần mềm, camera hay các công nghệ mới hơn như nhận dạng dấu vân tay và mình hình tốt hơn. Ngoài ra thì sự canh tranh quyết liệt giữa các hãng với nhau đã dẫn đến sự ra đời của vô số mẫu điện thoại thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Đó cũng là một phần lý do khiến cho người dùng khó thoát khỏi “cám dỗ” phải đổi điện thoại mới.

Ở Anh hiện tại thì tỉ lệ đổi điện thoại là trung bình 2 năm, tức là mọi người đang phải giữ lại điện thoại cũ lâu gấp hơn 5 lần so với thời gian mà họ mong muốn đổi cái mới. Người Anh tiêu trung bình khoảng 270 bảng (tương đương 422 USD) để nâng cấp điện thoại mới nhất, nếu tỉnh tổng thì cả nước Anh tiêu khoảng 17 triệu bảng (27,7 triệu USD) trong vòng 2 năm.

20% người dùng cho biết áp lực khiến họ muốn đổi điện thoại đến từ thông tin truyền thông, còn 19% là vì ghen tị với bạn bè vì họ mua điện thoại mới. Trong khi đó, một con số khá thú vị trong cuộc khảo sát này cho biết đàn ông lại thực dụng hơn phụ nữ; 44% đàn ông trả lời rằng nếu thiết bị của họ vẫn hoạt động tốt thì họ sẽ không đổi, còn số phụ nữ là 37%.

Còn bạn thì sao? Bao lâu thì bạn đổi điện thoại một lần?