Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Bốn nhà mạng Mỹ xây dựng xong cơ sở dữ liệu về điện thoại bị trộm, có thể tích hợp với quốc tế

[IMG]

Bốn nhà mạng lớn của Mỹ là AT&T, T-Mobile, Sprint và Verizon Wireless đã tiến hành xây dựng một cơ sở dữ liệu về smartphone bị mất trộm từ năm ngoái và đến hôm nay thì nó đã hoàn tất. Hiệp hội viễn thông - không dây CTIA cho biết cơ sở dữ liệu này sẽ cho phép các nhà mạng khóa những điện thoại có kết nối 3G hoặc LTE bị trộm khiến thiết bị trở nên vô dụng với kẻ cắp lẫn người mua lại. Nó cũng có khả năng tích hợp chung với các cơ sở dữ liệu khác trên thế giới để những nhà mạng bên ngoài nước Mỹ cùng tham gia vào nỗ lực giảm nạn trộm cắp smartphone. Chủ tịch kiêm CEO Steve Largent của CTIA cho biết: "Khi có càng nhiều quốc gia và nhà mạng tham gia vào cơ sở dữ liệu này, tội phạm sẽ có ít khả năng bán lại điện thoại vì chúng đã bị liệt vào danh sách đen và không thể tái kích hoạt".

Thành phố New York cũng có một database của riêng mình để chống lại nạn ăn cắp điện thoại và nó đã đi vào hoạt động hơn một năm nay. Tuy nhiên, quan chức thành phố nói tác dụng của nó chưa cao bởi vì các nhóm tội phạm có thể bán điện thoại trộm được ra nước ngoài mà không phải lo sợ gì. Chính vì vậy, việc hợp tác cùng những nhà mạng ở những quốc gia khác là một yếu tố then chốt để giảm tỉ lệ tội phạm này.

CTIA nói thêm: "một yếu tố quan trọng khác để ngăn chặn việc trộm điện thoại đó là người tiêu dùng. Để hỗ trợ họ, CTIA sẽ cung cấp danh sách những ứng dụng có khả năng xóa dữ liệu từ xa, theo dõi điện thoại khi thất lạc và khóa máy. Chúng tôi cũng nhắc nhỏ người dùng chú ý hơn đến môi trường xung quanh mình".