Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Hyundai chính thức giới thiệu Genesis thế hệ thứ hai với nhiều thay đổi

2015-Hyundai-Genesis-7[7].

Không góp mặt tại hai triển lãm xe hơi lớn là Tokyo Motor Show 2013 và Los Angeles Auto Show 2013, Hyundai đã chọn đất nước quê hương Hàn Quốc để trình làng thế hệ thứ hai của chiếc sedan hạng sang Genesis. Bước sang thế hệ thứ hai, Genesis không chỉ nhận được thiết kế có phần tinh tế và thể thao hơn mà nó còn sở hữu động cơ với hiệu suất được cải thiện.


Tính năng đầu tiên mà Hyundai nói đến trên Genesis mới đó là ngôn ngữ thiết kế "Điêu khắc chất lỏng 2.0". Kiểu ngôn ngữ thiết kế này tập trung vào sự đơn giản, hài hòa với những đường nét lấy cảm hứng từ chất lỏng một cách tinh tế. Bên cạnh đó, thiết kế của xe còn có những điểm nổi bật như lưới tản nhiệt hình lục giác kiểu mới, đường gân khí động học chạy hai bên thân xe và đuôi xe thể thao hơn.

Sơ hữu kích thước tổng thể 4.990mm, 1.890mm, 1.480mm tương ứng với các chiều dài rộng cao, Genesis thế hệ thứ hai dài hơn 4mm và cao hơn 5mm so với thế hệ trước. Hơn nữa, chiều dài cơ sở của xe cũng được nới rộng thêm 75mm, ở mức 3.010mm, giúp không gian nội thất tăng thêm đáng kể, đặc biệt là hàng ghế sau.

Một số công nghệ nổi bật mà Hyundai trang bị cho Genesis thế hệ thứ hai bao gồm cảm biến kiểm soát khí CO2 nội thất, hệ thống tự động phanh khẩn cấp (AEB), phát hiện điểm mù (BSD) tích hợp tính năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD) và hệ thống rada kiểm soát hành trình thông minh nâng cao (ASCC).

Ngoài thiết kế ngoại thất, Hyundai cũng cải thiện khả năng vận hành cho Genesis với hệ thống dẫn động bốn bánh AWD HTRAC mới và hệ thống treo sau đa liên kết mới. Ngoài ra, cả bốn động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp (GDI) cũng được nâng cấp giúp mô-men xoắn ở vòng tua thấp, trung tốt hơn và hiệu suất được cải thiện.

Tất cả các phiên bản động cơ đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Hãng xe Hàn Quốc cho biết, phiên bản Genesis mạnh nhất với công suất cực đại 419 mã lực chỉ cần 5,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Tốc độ tối đa và mức tiêu hao nhiên liệu của xe không được tiết lộ.

Hiện Hyundai đã nhận được 3.500 đơn đặt hàng trong ngày đầu tiên cho đặt hàng vào tuần trước tại Hàn Quốc. Các thị trường khác như Bắc Mỹ, Trung Đông, Trung Quốc, Châu Âu và Nga phải đợi đến sang năm mới nhận được mẫu xe này. Mục tiêu của hãng là bán được 62.000 chiếc vào năm 2014, trong đó 30.000 chiếc là ở các thị trường ngoài Hàn Quốc.

Bốn loại động cơ trên Hyundai Genesis thế hệ thứ hai

V6 3.0
  • Loại động cơ: Lambda V6 DOHC
  • Dung tích: 2.999 cc
  • Công suất: 253 mã lực tại 6.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 304 Nm tại 5.000 vòng/phút
  • Tốc độ tối đa: 230 km/h
V6 3.3
  • Loại động cơ: Lambda V6 DOHC
  • Dung tích: 3.342 cc
  • Công suất: 278 mã lực tại 6.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 347 Nm tại 5.000 vòng/phút
  • Tốc độ tối đa: 240 km/h
V6 3.8
  • Loại động cơ: Lambda V6 DOHC
  • Dung tích: 3.778 cc
  • Công suất: 310 mã lực tại 6.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 397 Nm tại 5.000 vòng/phút
  • Tốc độ tối đa: 240 km/h
V8 5.0
  • Loại động cơ: Tau V8 DOHC
  • Dung tích: 5.038 cc
  • Công suất: 419 mã lực tại 6.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 519 Nm tại 5.000 vòng/phút
  • Tốc độ tối đa: 240 km/h