Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Dùng thử Nokia Story Teller beta, ứng dụng xem ảnh theo dạng câu chuyện dựa trên thời gian, địa điểm

Nokia_Story_Teller.

Story Teller là một ứng dụng mới của Nokia dành cho các điện thoại Lumia của hãng, và hiện bản beta của nó đã có mặt trên Lumia 1520. App cho phép chúng ta xem lại các hình ảnh đã chụp của mình theo dạng những "câu chuyện" dựa trên địa điểm hoặc thời gian, do đó bạn có thể biết được hành trình của mình có những gì thú vị, tấm ảnh đó được chụp ở đâu và gợi nhớ lại những khoảnh khắc theo một cách vui vẻ và thú vị hơn so với việc duyệt theo album truyền thống.

Video

Nokia có nói rằng việc gom nhóm hình ảnh, video, ảnh động thành các câu chuyện sẽ được Story Teller thực hiện tự động hoàn toàn. Tất nhiên chúng ta cũng có thể nhóm thủ công tùy ý muốn của mình. Sau khi nhóm xong thì ảnh sẽ xuất hiện trong một giao diện timeline, khi đó bạn sẽ thấy được trong tháng 11 mình có những "câu chuyện" nào, sang tháng 12 thì sao, gần giống như timeline của Facebook vậy.

Trong lúc đang xem ảnh, chúng ta có thể khép hai ngón tay lại (thao tác zoom out) để xem vị trí ảnh đã chụp trên bản đồ. Và không chỉ hiển thị ảnh không, Nokia Teller còn cho thấy chúng ta những địa điểm lân cận, ví dụ như nhà hàng, rạp hát, khách sạn... đúng nghĩa là một câu chuyện có thời gian, thời điểm và cảnh vật xung quanh.

Trong một câu chuyện có thể có nhiều địa điểm khác nhau. Ví dụ thế này: Mình có một câu chuyện đặt tên là "Đi chơi", trong đó chứa các ảnh mình đi chơi với bạn ở quận 7, sau đó qua quận 5 xem phim rồi lại chạy sang quận 1 ăn uống. Điều thú vị là tất cả ảnh chụp ở ba nơi này sẽ xuất hiện trên cùng một bản đồ và chúng ta có thể lướt qua lại để xem, bản đồ sẽ tự di chuyển theo rất thú vị. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể xem các chụp ở những quốc gia, thành phố khác nhau nếu bạn có đi nước ngoài, khá vui.

Mình nghĩ rằng Nokia Story Teller sẽ là một app rất hay khi bạn đi du lịch hay đi chơi cùng bạn bè bởi nó giúp bạn xem lại những chặng đường đã qua một cách thú vị và đẹp mắt. Trong thời gian tới, Story Teller sẽ xuất hiện trên những thiết bị Windows Phone khác (và cả Lumia 2520 chạy Windows RT nữa) sau khi máy của các bạn được cập nhật lên bản Lumia Black. Còn bây giờ thì mời các bạn xem qua ít hình ảnh cũng như video về việc sử dụng ứng dụng này.

Xem các câu chuyện theo thời gian và địa điểm

Ở mỗi câu chuyện, chúng ta có thể xem chi tiết về ảnh, nơi chụp, các địa điểm lân cận

Xem từng ảnh một, có thể thêm tiêu đề cho ảnh