Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

OCZ tuyên bố phá sản, nhận được đề nghị của Toshiba về việc mua lại toàn bộ tài sản

OCZ_Vertex_pha_san.

OCZ, một cái tên nổi tiếng trong thị trường thiết bị lưu trữ dạng rắn, vừa cho biết họ đã nhận được đề nghị từ Toshiba nhằm mua lại toàn bộ tài sản của công ty như một động thái trong kế hoạch phá sản. OCZ hiện có giá trị vốn hóa thị trường vào khoảng 43 triệu USD. Công ty nói họ đã "cơ bản hoàn thành" việc thương lượng với Toshiba và ngay khi thỏa thuận cuối cùng giữa các bên được kí kết, OCZ sẽ chính thức nộp đơn phá sản lên tòa. Trong trường hợp OCZ và Toshiba không thể đi đến một thỏa thuận hoàn chỉnh thì OCZ vẫn nộp đơn phá sản nhưng song song đó, công ty sẽ bán tài sản để trả nợ.

Ngoài ra, OCZ cũng cho biết hãng sẽ khắc phục những điều chưa tốt về mặt nợ nần và chứng khoán trong hợp đồng với Quỹ tài chính công nghệ Hercules, một trong những chủ nợ hiện nay của công ty. Hiện Hercules đã nắm quyền kiểm soát tài khoản của OCZ tại Ngân hàng Silicon Valley và Ngân hàng Wells Fargo.

OCZ đã không đạt được lợi nhuận thường niên trong vòng 5 năm trở lại đây. Còn từ năm 2012 đến thời điểm hiện tại, công ty phải đối mặt với việc thiếu hụt nguồn cung chip NAND flash vốn được sử dụng trong các sản phẩm lưu trữ của mình. Song song đó, hãng tin Reteurs cho biết rằng OCZ cũng đã bị chính quyền Mỹ điều tra vì các vấn đề tài chính hồi năm ngoái.