Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Geeksphone tiết lộ về một chiếc smartphone cao cấp có thể chạy Firefox OS hoặc Android

Geeksphone-Revolution-teaser.
Ảnh tiết lộ về Revolution trên trang web của Geeksphone

Geeksphone, hãng sản xuất đầu tiên tham gia vào thị trường smartphone chạy Firefox OS, hôm nay đã tiết lộ về một chiếc điện thoại cao cấp sắp ra mắt mang tên Revolution. Thiết bị này sẽ có cấu hình mạnh hơn so với những thiết bị Firefox OS hiện nay vốn chỉ dành cho thị trường giá rẻ hoặc tầm trung. Javier Aguera, đồng sáng lập Geeksphone, cho biết: "Chúng tôi tự tin rằng máy sẽ làm mọi người ngạc nhiên vì hiệu năng rất cao, và giá bán thì rất cạnh tranh". Hãng chưa tiết lộ cấu hình chi tiết cũng như ngày và giá bán, họ chỉ nói rằng Revolution có khả năng chạy cả Boot2Gecko (một cái tên khác của Firefox OS) lẫn Android và người dùng có thể chọn một trong hai lúc đặt hàng.

"Ý định ban đầu của chúng tôi là ra mắt (Revolution) chạy Android, nhưng trong bối cảnh Geeksphone đã có kinh nghiệm về các điện thoại chạy hệ điều hành mở nền web, chúng tôi quyết định sẽ cho người dùng thêm nhiều lựa chọn hơn", công ty cho biết. Bên cạnh đó, những người dùng đã đặt hàng chiếc Peak+ trước đây (chưa bán ra) sẽ được Geeksphone đổi thành Revolution miễn phí.

Giải thích về việc hệ điều hành của Revolution được gọi là Boot2Gecko, hãng cho biết thương hiệu Firefox OS hiện chỉ dành cho các máy có liên kết hoặc nhận trợ giá từ nhà mạng, còn những nhà sản xuất độc lập thì phải dùng cái tên gốc của dự án phát triển OS này. Về mặt phần mềm và tính năng thì Firefox OS và Boot2Gecko hoàn toàn giống hệt nhau.