Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

[KickStarter] ROCKI - Thiết bị nhỏ gọn giúp những bộ loa bình thường có thể chơi nhạc qua WiFi

1a2e8d5e58e1f9c88c6c962bca0ed62e_large copy.

Một số người hiện nay vẫn còn giữ lại những bộ loa hay những máy phát nhạc đời cũ bởi họ thích chất âm phát ra từ chúng, và phần nào đó là về mặt ý nghĩa/kỷ niệm. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng chính là không có khả năng chơi nhạc không dây như đa phần loa hiện đại ngày nay, và nắm bắt được điều này, một công ty mới khởi nghiệp có tên là ROCKI đã cho ra đời thiết bị cùng tên có chức năng chính đó là sẽ giúp những bộ loa cũ có thể chơi nhạc không dây qua WiFi. Một cách rõ ràng hơn, ROCKI sẽ đóng vai trò là một bộ tiếp nhận toàn bộ các mệnh lệnh từ smartphone thông qua WiFi, từ đó ra lệnh ngược trở lại cho bộ loa/máy phát nhạc để chơi bài nhạc tương ứng.

Hiện ROCKI vẫn còn đang là một dự án gây quỹ trên trang KickStarter. Mục tiêu của họ là 50.000$ và mặc dù còn đến 21 ngày nữa mới kết thúc, nhưng hiện nay đã có hơn 1.100 người hỗ trợ với số tiền lên đến gần 90.000$. Hiện bạn nào muốn ủng hộ và mua với giá ưu đãi thì có thể bỏ ra 49$ để có một ROCKI, giá ship hàng ngoài nước Mỹ là 15$. Thời gian giao hàng dự kiến là tháng 1 năm sau.

ROCKI là gì?

89e57db1a7d63b3d3fbfe463e17899c4_large.
Đây là ROCKI Play

Theo định nghĩa đơn giản nhất, ROCKI là một hệ thống hỗ trợ các thiết bị chủ chơi nhạc qua WiFi. Vì sao gọi ROCKI là một hệ thống? Bởi nó có hai thành phần: ROCKI Play và ứng dụng ROCKI cho smartphone.

Đầu tiên là ROCKI Play, đây là một thiết bị nhỏ gọn (hình dạng như một cục xà bông) và nó được dùng để nối với bộ loa của bạn. Cụ thể hơn, bạn chỉ cần nối bộ loa với ROCKI Play qua đầu cắm 3,5mm phổ thông là xong. Sau khi đã kết nối với nhau, ROCKI Play giờ đây sẽ đóng vai trò là một thiết bị tiếp nhận WiFi cũng như tiếp nhận lệnh chơi nhạc từ smartphone, từ đó ra lệnh ngược trở lại cho bộ loa, và loa sẽ phát nhạc như mong muốn.

Để có thể ra lệnh chơi nhạc cho bộ loa của mình, bạn cần phải cài ứng dụng ROCKI trên smartphone. Bạn mở ứng dụng này lên, chọn bài nhạc mình mong muốn, xong!. Sau khi chọn, ROCKI Play sẽ nhận được tín hiệu và sẽ ra lệnh cho bộ loa/máy phát nhạc chơi bài nhạc đó. Được biết ứng dụng ROCKI hiện đang được phát triển cho ba nền tảng là iOS, Android và HTML5 (dành cho các PC/hay máy Mac).

Tất nhiên cả hai đều phải trong cùng một mạng WiFi.

Những ưu điểm của hệ thống ROCKI
  • Có thể sử dụng nhiều ROCKI Play với nhiều loa/máy phát nhạc khác nhau. ROCKI Play không hề phân biệt đó là loa xịn hay loa dỏm, chỉ cần chúng được nối với nhau qua giác cắm 3,5mm là mọi chuyện sẽ được giải quyết. Bạn có thể đặt một ROCKI Play với một chiếc loa ở phòng khác, một cặp ở phòng ngủ, nhà tắm, để dễ dàng mang âm nhạc đến mọi ngóc ngách trong nhà.
  • Vì ROCKI hoạt động dựa trên kết nối WiFi, do đó nó sẽ cho phạm vi hoạt động/phạm vi nhận lệnh chơi nhạc từ smartphone là rất xa, bất chấp những vật cản như tường, cửa. Bạn sẽ không phải lo về việc mất kết nối giữa smartphone với ROCKI Play.
  • Mỗi ROCKI Play cho phép nhiều người dùng điều khiển. Nếu người thân trong gia đình của bạn cũng có cài đặt ứng dụng ROCKI, họ cũng có thể ra lệnh chơi nhạc. Tất nhiên, người thiết lập (host) có thể tuỳ chỉnh quyền truy cập vào ROCKI Play.
Một số thông tin khác về ROCKI
  • Hỗ trợ kết nối WiFi 802.11 b/g/n, AP, WiFi Hotspot
  • Hỗ trợ các định dạng MP3, FLAC, WAV, AIFF;
  • Pin: 900 mAh (ROCKI Play); Sạc qua đầu microUSB.
  • Kích thước của ROCKI Play: 92 x 54 x 17mm
  • Trọng lượng của ROCKI Play: 48g;
  • Có 6 màu: Xanh lá, đen, vàng, hồng, tím, đỏ.
869c6060f79ba8e7fc0f1898bc5f0141_large.