Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Phó chủ tịch Microsoft nói về sự tăng trưởng của Windows Phone và hệ sinh thái ứng dụng kèm theo

Joe_Belfiore_Demos_LiveApps_WindowsPhone8_Web.

Phó chủ tịch Microsoft kiêm trưởng bộ phận Windows Phone, ông Joe Belfiore, mới đây đã có một cuộc phỏng vấn với BBC để chia sẻ về sự tăng trưởng của Windows Phone 8 trong thời gian gần đây. Theo Belfiore, nền tảng di động của Microsoft đạt được thành công như thế là nhờ hỗ trợ đúng ngôn ngữ, đúng mức giá và có được sự hỗ trợ tích cực từ đúng nhà mạng. Ông cũng nói thêm rằng hiện nay ứng dụng Windows Phone đã đạt đến một số lượng đủ lớn để thu hút khách hàng đến với mình, không chỉ là những người dùng mới tiếp cận với smartphone lần đầu mà còn là những khách hàng cao cấp muốn tìm kiếm một trải nghiệm mới lạ.

Vậy làm thế nào mà Microsoft có thể thu hẹp khoảng cách về ứng dụng so với hai nền tảng đối thủ là Android và iOS? Belfiore tiết lộ rằng Microsoft đã và đang làm việc tích cực với các công ty phần mềm, cung cấp cho họ những nguồn lực cần thiết để họ đem app của mình lên Windows Phone. Tùy thuộc vào loại app và nhu cầu đối với app mà Microsoft sẽ hỗ trợ bên thứ ba về mặt marketing, gửi lập trình viên của chính mình đến giúp, giới thiệu các nhà đầu tư, gây quỹ... Điều này không dễ, và Belfiore cũng thừa nhận rằng Microsoft đã rất vất vả trong 2 năm qua để có được ngày hôm nay.

Việc Microsoft mua lại bộ phận thiết bị của Nokia cũng là một nguyên nhân giúp hệ sinh thái ứng dụng Windows Phone phát triển hơn. Nokia là thương hiệu được nhiều người biết đến ở một số thị trường mà Windows Phone 8 muốn tập trung phát triển, do đó nó góp phần thu hút người dùng đến với nền tảng này nhiều hơn. Và khi đã có nhiều người dùng, lập trình viên sẽ có động lực để viết và bán ứng dụng của mình.

Kết thúc buổi phỏng vấn, Joe Belfiore nói: "Tôi là một người chạy marathon. Khi bạn đối mặt với những thử thách lớn, bạn phải xác định đúng những gì mình cần phải làm để đạt đến mục tiêu cuối cùng của mình".