Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

[Benchmark] Kết quả chấm điểm Nexus 5: điểm số trung bình nhưng hiệu năng tốt

nexus-5.

Bạn sẽ thấy điểm bench của Nexus 5 khá thấp trong bài này. Theo mình thì có vẻ đó là các phần mềm bench chưa kịp update cho Android 4.4. Dĩ nhiên chúng ta vẫn chia sẻ với nhau những thông tin benchmark bây giờ và mình sẽ update sau một thời gian nữa để nó chính xác hơn. Như kết quả này thì Nexus 5 có điểm benchmark khá kém, chỉ hơn HTC Mini One một chút cho dù cấu hình cao hơn nhiều. Và trải nghiệm thực tế thì máy cũng bình thường, mượt, đôi lúc hơi lag.

Điểm của máy chỉ cao hơn HTC One Mini (và tất nhiên là cả Nexus 4). Còn lại các máy khác trong bài đều cao điểm hơn Nexus 5 một khoảng khá lớn. Nexus 5 sử dụng chip Snapdragon 800 bốn nhân 2.3GHz, 2GB RAM và màn hình 5" Full-HD. Tất cả các máy trước đây mà Tinh Tế benchmark đều chạy từ Android 4.2 đến 4.3. Riêng bản 4.4 chỉ mới có Nexus 5 là được cài sẵn chính thức.

Tạm thời chúng ta có thể xem bảng so sánh như bên dưới, điểm số chính xác nhất thì chúng ta sẽ đợi cho toàn bộ các máy đầu bảng khác được lên Android 4.4, mặc dù lộ trình có vẻ còn hơi xa. Bỏ điểm số qua một bên và nói về trải nghiệm thực tế, Nexus 5 dùng giao diện Android chuẩn nhưng không phải là giao diện thuần nhất giống như các máy Nexus trước đây. Google nói giao diện này của Nexus 5 tích hợp chặt chẽ với ứng dụng Google Now (bạn có thể nói "OK Google" để kích hoạt nhanh Google Now). Máy chạy mượt, nhanh nhưng không phải là nhanh nhất, so với Nexus 4 thì máy không nhanh hơn là bao.

Các phần mềm benchmark được sử dụng là phiên bản mới nhất trên Google Play (một số dùng bản có phí). Trong đó AuTuTu trong bài là bản thường, còn điểm AnTuTu X (bản chống gian lận điểm) đạt 18.571 điểm.
tinhte.vn-benchmark-nexus-5.