Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

[TMS 2013] Toyota chuẩn bị ra mắt Premi Aqua - chiếc hatchback Hybrid concept thế hệ mới

Toyota-Premi-Aqua.

Toyota vừa mới tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên của chiếc hatchback concept mới mang tên "Premi Aqua", trước khi nó được chính thức ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013 (TMS 2013). Theo các thông cáo báo chí gần đây của hãng xe Nhật, ngoài 3 phiên bản khác nhau trong dòng xe JDM Aqua (hay còn gọi là Prius C Hatchback tại một số thị trường) bao gồm: Cross, G Sport và Roadster, Toyota sẽ mang đến triển lãm TMS 2013 năm nay thêm một phiên bản nữa, đó chính là chiếc Premi Aqua.

Hãng xe Nhật Bản đã không tiết lộ thêm nhiều thông tin liên quan đến chiếc hatchback cỡ nhỏ này. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ những hình ảnh lộ diện thì chúng ta có thể thấy phong cách thiết kế thể thao và nội thất cao cấp là hai điểm đáng chú ý nhất ở chiếc Toyota Premi Aqua này. Chiếc xe có kiểu dáng mang phong cách thể thao hơn hẳn những phiên bản khác, nó được trang bị cản trước và hốc khuếch tán gió khá lớn. Ngoài ra, phần thân xe và cản sau cũng có thiết kế thể thao & mạnh mẽ hơn.

Chúng ta cũng có thể thấy được chiếc xe có cụm đèn pha khá đặc biệt và lưới tản nhiệt dạng mặt lưới có hình 2 chữ V lồng vào nhau. Cũng không thể không nhắc đến hệ thống đèn hậu mới và bộ la-zăng thể thao hai tông màu khá nổi bật.

Ngoài phong cách thiết kế đậm chất thể thao của phần ngoại thất, Toyota Premi Aqua còn có thiết kế nội thất khá sang trọng với ghế thể thao bọc da, bảng điều khiển có giao diện hiện đại và màn hình lớn ở trên bảng tap-lô. Những chi tiết trang trí bằng kim loại trong cabin, cùng với các pedan màu bạc cũng là điểm nhấn ở Toyota Premi Aqua.

Toyota Premi Aqua có thể sẽ được trang bị động cơ Hybrid với một mô-tơ điện và một động cơ xăng 1.5L, tương tự như mô hình của Prius. Hệ thống động cơ lai này có thể đạt công suất tối đa khoảng 100 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý, khoảng dưới 5L/100km.

Toyota-Premi-Aqua.Toyota-Premi-Aqua-2[3].Toyota-Premi-Aqua-3[3].