Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Mời xem một số sản phẩm trong bộ sưu tập sắp được đem đấu giá từ thiện của Jony Ive và Marc Newson

Bo_suu_tap_500px.
Jony Ive hiện đang là phó chủ tịch cấp cao chịu trách nhiệm về bộ phận thiết kế ở Apple, còn Marc Newson là một nhà thiết kế công nghiệp làm việc trong lĩnh vực máy bay, thiết kế sản phẩm, đồ nội thấy, trang sức và trang phục. Hai người này đã hợp tác với nhau để tạo mới cũng như tùy biến hơn 40 sản phẩm có thiết kế độc đáo và chúng sẽ bắt đầu được đem đi đấu giá cho mục đích từ thiện vào ngày hôm nay. Những thứ đó trải dài từ bàn ghế cho đến ô-tô và có cả sản phẩm của Apple nữa.

Cuộc đấu giá này được tổ chức bởi Sotheby và người ta kì vọng nó sẽ mang về khoảng 2 triệu USD. Số tiền này sẽ chuyển cho tổ chức phi lợi nhuận (RED) để họ dùng trong công tác phòng chống bệnh AIDS, lao phổi và sốt rét. Ive nói: "RED đang làm nên một sự thay đổi trong cuộc sống của hàng triệu người và chúng tôi tự hào vì được cống hiến cho một điều quan trọng như thế". Vị phó chủ tịch Apple không nói nhiều về quá trình tạo ra các sản phẩm của mình, ông chỉ cho biết "nó mất nhiều thời gian. Và tôi phải làm việc chăm chỉ với nó".

Quay trở lại với các sản phẩm được đem đấu giá, chúng là những thứ được lựa chọn bởi cặp đôi nhà thiết kế tài ba, do chính họ tùy biến hoặc tạo mới hoàn toàn. "Mỗi một món đều chứa đựng giá trị thiết kế sâu sắc", Ive nói. Còn bây giờ, mời các bạn cùng xem qua một số hình ảnh của bộ sưu tạp này.

tai_nghe_Apple.

Trước tiên là một đôi tai nghe EarPod được làm từ vàng 18k, và đừng hi vọng là sản phẩm này sẽ xuất hiện để bạn xài cặp với chiếc iPhone vàng của mình bởi Jony Ive chỉ tạo ra một cái duy nhất trên thế giới. Nó được Sotheby kì vọng sẽ bán với giá 25.000 - 35.000$

Ban_RED.
Được thiết kế chung bởi Ive and Newson, chiếc bàn (RED) Desk là một khối nhôm thống nhất và liền mạch. Nó dài trên 2,4m nhưng cực kì mỏng và có kiểu dáng rất thời thượng. Giá dự kiến của nó vào khoảng 300.000$ đến 500.000$

Leica.
Còn đây là chiếc máy ảnh Leica mà Jony Ive nói ông đã cần tới 55 kĩ sư để tùy biến nó. Chiếc máy ảnh này được dựa trên mẫu Leica M hiện nay nhưng bề ngoài thì khác hoàn toàn và tất nhiên là chỉ có một cái duy nhất trên đời. Giá dự kiến cho thiết bị này trong tầm 500.000$ đến 750.000$

Star_War.
Chiếc mũ của quân đội Stormtrooper trong phim Star War này quý bởi nó có chữ kí của George Lucas, người cha đẻ đã tạo ra series phim này. Giá dự kiến của cái mũ này trong khoảng 10.000$ đến 15.000$.

Ban_ghe_do.
Bộ bàn ghế độc đáo này phản ánh cực kì rõ thông điệp RED với màu đỏ nổi bật và thiết kế cực kì lạ mắt. Nó có bốn chiếc ghế được ví như những chú chim và chiếc bàn thì tựa như các cánh hoa. Bản thân chiếc bàn cũng được làm từ nhôm và thép không gỉ. Giá dự kiến của bộ này lả 20.000$ đến 30.000$

Mac_Pro.
Đây là chiếc Mac Pro đỏ mà chúng ta đã từng nghe đến trước đây. Mac Pro (RED) chỉ có một chiếc duy nhất, máy vẫn có thiết kế hình trụ tròn với lớp sơn phủ lên khối nhôm nhưng không phải màu đen mà là màu đỏ. Giá của nó khoảng 40.000$ đến 60.000$.

Do_phi_hanh_gia.
Bộ đồ phi hành gia Zvezda đã có từ năm 1990. Nó thật sự đã từng ở ngoài không gian và được mặc bởi một phi hành gia người Nga.
May_danh_chu.
Đây là chiếc máy đánh chữ Olivetti Valentine từ năm 1969. Nó có màu đỏ, chiếc hộp đựng cũng màu đỏ cùng tông như thế này.

Hihi.
Còn đây là hệ thống hifi của hãng Braun do nhà thiết kế Dieter Rams, người nổi tiếng với các quy tắc về thiết kế công nghệ do chính ông tạo ra. Đây cũng là cảm hứng cho ứng dụng Podcast cũ của Apple.

Fiat_Jolly_001_Silo.
Một chiếc Fiat 600 Jolly từ năm 1959 với tông màu trắng và đỏ. Ive và Newson không thiết kế nên nó, nhưng nó cũng nằm trong bộ sưu tập mà họ mang đi bán đấu giá. Giá cho chiếc xe này được kì vọng sẽ nằm trong khoảng 100.000$ đến 150.000$.

Cua_so_con_thoi.
Cái vật thể kì lạ này không phải bức tượng gì cả. Nó chính là cửa sổ chịu nhiệt dành cho tàu con thoi của NASA. Bộ đôi Ive và Newson đã thiết kế lại chân chống đặc biệt cho nó và giá ước tính sẽ vào tầm 100.000$ đến 150.000$.

Piano.
Cây đàn piano STEINWAY & SONS với màu trắng thuần khiết và phần nắp trong màu đỏ rất nổi bật. Được biết Jony Ive và Marc Newson đã tự tay phối màu cho nó, cùng với việc bổ sung thêm các linh kiện bằng bạc và nickel. Phía trên bàn phím cũng có một logo đặc biệt. Giá của nó vào khoảng tầm 150.000$ đến 200.000$.

Den_nam.
Cây đèn Snoopy phiên bản đặc biệt này thì được tạo ra từ đá hoa cương và kim loại có phủ lớp màu đặc biệt. Sản phẩm này do công ty FLOS S.p.A. ở Ý sản xuất và được tùy biến riêng cho buổi đấu giá của (RED). Người ta kì vọng sẽ bán được nó với giá 10.000$ đến 15.000$.

Dong_ho.
Chiếc đồng hồ Atmos 561 này do chính tay Marc Newson thiết kế cho buổi đấu giá của (RED). Nó có những cái kim rất đặc biệt màu đỏ và toàn bộ thân mình trong suốt. Nó cũng có khả năng thông báo cho người dùng biết hiện giờ là tháng mấy và tất nhiên là sở hữu tông màu trắng đỏ đặc trưng. Chỉ có một cái như thế này trên thế giới thôi đấy.

Den.
Thêm một sản phẩm nữa của hãng FLOS S.p.A của Ý và nó được Jony Ive và Marc Newson thiết kế lại. Nó là cây đèn "Arco" và được làm từ thép không gỉ, nhôm và đá hoa cương.

N09014-34_web.
Chiếc ghế "620 CHAIR" nổi tiếng của nhà thiết kế Diater Rams đã được làm lại theo tông màu đỏ nổi bật cho buổi đấu giá.

Trên đây chỉ là một số sản phẩm tiêu biểu trong buổi đấu giá. Còn một số thứ khác như quần áo, ví, túi xách, kính thiên văn nữa. Nếu quan tâm thì bạn có thể xem thêm ở liên kết nguồn nhé.