Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

[TMS 2013] Mazda giới thiệu Mazda3 SKYACTIV-Hybrid và SKYACTIV-CNG Concept

mazda3-skyactiv-hybrid-04-002.

Trong vài năm gần đây, Mazda đã có những bước tiến vượt bậc không chỉ ở mặt thiết kế mà còn cả ở mặt hiệu suất với công nghệ SKYACTIV tiên tiến trên những chiếc xe của họ. Có thể kể ra một vài mẫu xe nổi bật như CX-5, CX-9, Mazda6 hay gần đây nhất là Mazda3. Tại TMS 2013, Mazda tiếp tục gây sự chú ý bằng việc giới thiệu Mazda3 SKYACTIV-Hybrid, phiên bản sử dụng động cơ lai đầu tiên của hãng và một động cơ khí nén thiên nhiên hoàn toàn mới trên phiên bản SKYACTIV-CNG Concept.

Mazda cho rằng, nhu cầu sử dụng những chiếc xe chạy bằng khí nén thiên nhiên (CNG) sẽ tăng trong thời gian tới và hệ thống động cơ mới này sẽ làm phong phú hơn cho dòng sản phẩm Mazda3. Nói một cách ngắn gọn, phiên bản Mazda3 CNG Concept là một chiếc xe có thể chạy bằng hai loại nhiên liệu là khí thiên nhiên hoặc xăng thông thường. Hiện Mazda chưa tiết lộ thời điểm thương mại hóa phiên bản này.

Bên cạnh đó là sự ra mắt Mazda3 SKYACTIV-Hybrid, phiên bản động cơ lai đầu tiên của Mazda và sẽ được bán ra tại Nhật Bản dưới cái tên Axela. Phiên bản SKYACTIV-Hybrid này là sự kết hợp của một động cơ điện và một động cơ xăng I4 dung tích 2.0 lít cho tổng công suất vào khoảng 134 mã lực.

Được biết, động cơ xăng đóng vai trò hỗ trợ khi động cơ ở tốc độ thấp và chịu tải nhẹ. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là một bộ pin nickel-metal hydride. Tiếc rằng, phiên bản SKYACTIV-Hybrid chỉ dành cho thị trường Nhật Bản mà thôi.

Mazda cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu ước tính của phiên bản SKYACTIV-Hybrid chỉ vào khoảng 3,2 lít cho 100 km trong chu trình thử nghiệm tại Nhật Bản.