Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Samsung yêu cầu hoãn phiên xử với Apple vì bằng sáng chế pinch-to-zoom đang bị điều tra

[IMG]

Samsung mới đây đã yêu cầu thẩm phán Lucy Koh hoãn phiên tòa đang diễn ra với Apple sau khi Văn phòng bản quyền Mỹ (USPTO) nói bằng sáng chế "pich to zoom" (số 7,844,915) của Apple có thể không hợp lệ. Bằng sáng chế này bao gồm kĩ thuật để phân biệt khi nào người dùng cuộn bằng một ngón tay, khi nào thì sử dụng nhiều ngón cùng lúc để thực hiện thao tác phóng hoặc thu nhỏ nội dung trên màn hình cảm ứng. Thực chất trước đây USPTO đã thực hiện quy trình đánh giá lại đối với bản quyền '915 và Apple cũng đã trả lời các câu hỏi của cơ quan này. Tuy nhiên, hôm qua USPTO nói họ "không đồng ý" với lời giải trình của hãng và cho rằng chúng "không thuyết phục".

Cũng cần phải nói thêm rằng USPTO chưa loại bỏ bản quyền '915, tức nó vẫn có hiệu lực pháp lý, tuy nhiên Apple sẽ phải chứng minh nhiều hơn nữa để đảm bảo tài sản trí tuệ của mình vẫn được pháp luật bảo hộ.

Trong khi đó, phía Samsung thì nói rằng "quyết định từ Văn phòng bản quyền có ảnh hưởng đến toàn bộ kết luận của phiên toàn này. Trong phần tranh tụng của mình, Apple đã cố ý không tách biệt thiệt hại gây ra bởi các bằng sáng chế khác nhau. Do đó, sẽ không thể xác định rằng thiệt hại nào có liên quan đến bản quyền '915, thiệt hại nào là do những bản quyền khác".

Thẩm phán Koh nói vào trưa hôm qua rằng Apple sẽ có 10 ngày để phản hồi lại yêu cầu hoãn phiên tòa của Samsung. Tuy nhiên, luật sư của Samsung thì muốn thời gian này phải được rút ngắn lại và Apple nói hãng sẽ phản hồi vào cuối phiên tòa. Koh nói thêm rằng nếu USPTO ban hành một "quyết định cuối cùng" và cơ quan này không tiếp tục theo đuổi việc xem xét lại bản quyền '915 thì Samsung có thể yêu cầu thêm những hành động pháp lý khác.

Đòi hỏi của Samsung được đưa chỉ một ngày sau khi hãng muốn tuyên phiên tòa không hợp lệ với cáo buộc Apple đã gây ảnh hưởng về việc phân biệt quốc gia lên bồi thẩm đoàn, tuy nhiên thẩm phán Koh đã không chấp nhận và chỉ đơn giản nhắc nhở bồi thẩm đoàn không được để yếu tố đó ảnh hưởng đến quyết định của mình.