Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

[TMS 2013] Honda trình làng Vezel, phiên bản thương mại của Urban Concept

honda-vezel-tk13-09-002.

Honda vừa chính thức trình làng phiên bản thương mại của chiếc SUV Urban Concept với cái tên Vezel tại thị trường Nhật Bản. Trước đó, chúng ta đã biết đến Urban Concept tại triển lãm xe hơi Detroit hồi đầu năm hay gần đây nhất là tại Vietnam Motor Show 2013 diễn ra hồi tháng 10. Đúng như cái tên mà nhà sản xuất đặt cho, Urban là thực chất là một chiếc crossover nhỏ gọn được sản xuất với mục đích di chuyển trong đô thị.

Thiết kế của Honda Vezel mang đậm phong cách hiện đại và thời trang với những đường nét hài hòa và chắc chắn. Ngoài ra, phong cách của xe còn phảng phất từ những chiếc coupe hai cửa nhờ tay nắm cửa sau được thiết kế ẩn trên trụ D chứ không nằm ở vị trí truyền thống.

Khi được bán ra tại Nhật Bản vào 20/12 tới, Vezel có hai phiên bản động cơ, một động cơ xăng và một động cơ lai (Hybrid). Phiên bản lai được trang bị công nghệ Sport Hybrid i-DCD (Intelligent Dual Clutch Drive) cùng một động cơ xăng 1.5 phun nhiên liệu trực tiếp và một động cơ điện có công suất đầu ra ở mức cao.

Phiên bản động cơ xăng có sức mạnh từ duy nhất một động cơ 1.5 phun nhiên liệu trực tiếp mà thôi. Honda không tiết lộ những thông số chi tiết của hai động cơ, tuy nhiên họ khẳng định rằng cả hai đều cung cấp cảm giác lái năng động cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

Nhật Bản là thị trường đầu tiên nhận được mẫu xe này trong khi thị trường Mỹ phải chờ đến năm sau và thị trường châu Âu phải chờ đến năm 2015. Giá bán cụ thể của Vezel vẫn chưa được Honda tiết lộ.