Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

[TMS 2013] Honda giới thiệu 3 động cơ tăng áp mới với công nghệ phun xăng trực tiếp

honda-accord.

Honda vừa mới giới thiệu 3 mẫu động cơ tăng áp mới với công nghệ phun xăng trực tiếp kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ thống chuyển đổi mô-men xoắn tiên tiến. Mỗi động cơ kết hợp cùng hệ thống truyền động mới đều được gắn vào những mẫu xe nguyên bản để các chuyên gia có thể lái thử và cảm nhận. Hoạt động này được Honda đưa ra trong một sự kiện truyền thông kéo dài 2 ngày trước khi triển lãm Tokyo Motor Show khia mạc vào ngày 20/11 này.

Phiên bản động cơ 2.0L Turbo với công suất tối đa 280 mã lực có lẽ là cỗ máy đem lại sự phấn khích nhiều nhất cho người trải nghiệm. Động cơ này sẽ được trang bị trên mẫu xe Honda Civic Type R phiên bản 2015, mẫu xe chuẩn bị được ra mắt. Hãng xe Nhật cho biết họ sẽ ghi lại thời gian hoàn thành một vòng đua Nurburgring tại Đức khi chiếc Civic Type R phiên bản sản xuất chính thức được ra đời.

honda-direct-injected-and-turbocharged-2-0-liter-four-cylinder-vtec-engine_100446381_l.

Ngoài động cơ tăng áp 2.0L, Honda còn trình làng thêm 2 chiếc động cơ có dung tích nhỏ hơn: động cơ 1.5L 4 xy-lanh và 1.0L 3 xy-lanh. Cả hai động cơ này đều được trang bị công nghệ điều khiển van biến thiên VTEC nổi tiếng của Honda, hệ thống tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp giúp tạo công suất và mô-men xoắn cao hơn so với những động cơ hút khí tự nhiên khác mà vẫn duy trì hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Đây sẽ là dải động cơ được sử dụng thể thay thế cho những cỗ máy to lớn và nặng nề của Honda trong tương lai gần.

Trong đợt triển lãm lần này, Honda cũng giới thiệu thêm hộp số tự động ly hợp kép DCT 8 cấp mới nhất của hãng. Hộp số này sẽ được trang bị trên những mẫu xe cao cấp của Honda và xa hơn là những chiếc Acura hạng sang. Hãng xe Nhật đã bổ sung một bộ phân mới vào công nghệ chế tạo hộp số DCT của mình, đó chính là hệ thống chuyển đổi mô-men giống như trên hộp số tự động truyền thống. Hệ thống này sẽ giúp cho quá trình chuyển số diễn ra êm ái và nhanh chóng hơn, kể cả khi về số ở tốc độ thấp.

honda-direct-injected-and-turbocharged-1-0-liter-three-cylinder-vtec-engine_100446383_l.honda-direct-injected-and-turbocharged-1-5-liter-four-cylinder-vtec-engine_100446382_l.


--//--
Hình ảnh Civic Type R

honda-civic-sdn_100446363_l.