Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Nexus 7 2013 và Asus Fonepad 7 2, lựa chọn nào cho bạn?

Tinhte_fonepad-1.

Máy tính bảng Android sau một thời gian trầm lắng thì gần đây đã liên tiếp xuất hiện nhiều thiết bị mới, giúp cho người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn. Tầm giá khoảng 6tr hay 7tr với màn hình khoảng 7-inch nhỏ gọn vẫn luôn là nhu cầu lớn nhất mà mình hay nhận được yêu cầu tư vấn. Nhân dịp này có 2 lựa chọn khá tốt là Google Nexus 7 2013Asus Fonepad 7 2 đã xuất hiện thì tiện thể làm bài so sánh nhỏ nhỏ ra đây, mong sẽ giúp ích cho bạn chút nào trong lựa chọn của mình. Quan điểm cá nhân của mình là dù lựa chọn máy tính bảng giá rẻ thì cũng cần yêu cầu đạt các tiêu chuẩn cơ bản như màn hình tốt đủ dùng, máy không quá chậm và quan trọng là thân thiện với người dùng mới. Cả Nexus 7 2013 và Asus Fonepad 7 2 đều đang được bán chính hãng ở VN với mức giá khá tốt.

Trước tiên, tại sao lại chỉ có Google Nexus 7 2013 và Asus Fonepad 7 2? Như đã nói ở trên, đây là hai chiếc máy tính bảng tốt mà mình có dịp dùng gần đây và hiểu khá rõ. Tại sao lại là Android chứ không phải iOS với iPad mini cũng trong tầm giá này? - Thực tế thì Android hiện tại đã khá mạnh mẽ để sử dụng, iOS sau rất nhiều năm phát triển vẫn dậm chân ở những tính năng đã cũ, ngoài ra iPad mini có màn hình không đẹp như 2 lựa chọn này.

Quay lại vấn đề chính, vậy lựa Google Nexus 7 2013 hay Asus Fonepad 7 2? Dưới đây là những tiêu chí chính để so sánh:

Thiết kế - Chất lượng phần cứng - Màn hình

Thực tế thì cả hai chiếc máy này đều do Asus sản xuất với chất lượng phần cứng khá tốt, cả hai đều có vỏ nhựa với thiết kế liền khối chắc chắn, kích thước tương đương nhau. Nexus 7 có phần nhỏ nhẹ hơn, mỏng hơn. Bù lại thì Fonepad có lưng vân đẹp hơn, 2 loa ngoài được thiết kế hướng về phía trước giúp trải nghiệm giải trí, chơi games sướng hơn.

So về màn hình thì Nexus 7 có màn hình độ phân giải cao hơn nhiều so với Fonepad, ngoài ra về màu sắc thì khả năng hiển thị cũng tương đương nhau. Thực tế thì dù độ phân giải thấp hơn nhưng độ phân giải của fonepad cũng đạt 1280 x 800, đủ để lướt web, xem văn bản rồi.

Tinhte_fonepad-2.

Kết nối mở rộng

Trong khoảng giá tiền 7tr thì bạn chỉ có thể mua được Nexus 7 2013 bản wifi, còn 3G thì lên đến 9tr. Nhưng với Fonepad 7 2 thì có thể mua được bản 3G ở mức giá này rồi, ngoài ra không chỉ có 3G mà bạn cũng có thể nhắn tin hay gọi điện luôn cũng được.

Fonepad7 2 còn có thế mạnh hơn so với Nexus 7 2013 đó là khe cắm thẻ nhớ bên cạnh phải, một yêu cầu rất cần thiết của người dùng. Thích hợp với ai thích chép hình và film nhiều vào máy tính bảng.

Tinhte_fonepad-3.

Hệ điều hành - Tính năng sử dụng

Nhiều người thích Android mặc định của Nexus 7 2013, nó được tiếng là nhanh và mượt. Nhưng thực tế thì trên fonepad cũng nhanh và mượt không kém. Bản thân mình thích các tính năng mà Asus trang bị cho người dùng của mình, nếu đứng ở khía cạnh người dùng mới, mua máy để dùng không vọc nhiều thì việc có sẵn những tiện ích là rất tốt.

Các tính năng, tiện ích hay như: thanh notification nhiều lựa chọn nhanh, chế độ reading mode, đặc biệt là từ điển tra chéo Instant Dictionary. Các phần mềm có sẵn như: App Backup, App Locker, Power Saver ...

Tinhte_fonepad-4.

Kết Luận

Với những tiêu chí lựa chọn như trên: Nexus 7 2013 thích hợp với những người dùng thích Android gốc, thích vọc với nhiều lựa chọn rom cook và khả năng tuỳ chỉnh dễ dàng. Fonepad 7 2 thích hợp với ai muốn mua máy dùng luôn, với các tiện ích có sẵn, đặc biệt là nếu bạn cần thẻ nhớ ngoài cũng như 3G là yêu cầu thiết yếu. Như nói ở trong bài, mình thích các tính năng mà Asus trang bị cho Fonepad 7 2 nên sẽ có 1 bài chi tiết hơn về các tính năng này trong thời gian sắp tới.