Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Đánh giá thời lượng pin của Nokia Lumia 925

Tinhte_lumia 925-1.

Lumia 925 là chiếc điện thoại Windows Phone đầu tiên được đưa vào danh sách kiểm tra pin của Tinh tế, trong bối cảnh không có nhiều phần mềm hỗ trợ cho công việc này như bên Android. Dù sao thì cũng đã có kết quả và bạn có thể tham khảo dưới đây. Nhiều người dùng Lumia 925 nói riêng và Windows Phone nói chung cho biết thiết bị của họ chạy mượt và thường thì thời lường pin khá tốt. Riêng trong bài đánh giá này các bài kiểm tra được thực hiện giống với cái cách mà mình vẫn làm trên thiết bị Android từ trước đến giờ.

Cảm nhận chung khi thực hiện các bài kiểm tra là nhiệt độ của Lumia 925 chỉ ở mức chấp nhận được, nó hơi nóng một chút. Mình có thực hiện kiểm tra 925 cùng lúc với iPhone 5c thì iPhone 5c có nhiệt độ tốt hơn (tham khảo tại đây). Ở bài thử coi film liên tục từ 100% cho đến lúc tự tắt thì thời lượng pin của Lumia 925 chỉ đạt gần 3 tiếng, một con số khá thấp. Phần mềm được sử dụng trong bài kiểm tra này là MoliPlayer Pro mới được Tinh tế giới thiệu tại đây, lí giải cho kết quả thấp thì rất có thể nguyên nhân bắt nguồn từ việc Lumia 925 không hỗ trợ giải mã film bằng phần cứng do đó nó hao pin hơn.

Hai games được sử dụng trong các bài kiểm tra là Cut The Rope Exp và Where's My Water, được tải từ khu vực "Miễn phí hàng đầu" của Windows Marketplace.

Tinhte_lumia 925-2.