Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

[TMS 2013] Toyota ra mắt FV2 concept - phương tiện di chuyển cá nhân tiện lợi cho tương lai

toyota-fv2-tk13-09-1.

Nhằm thu hút sự chú ý của công chúng và khách tham quan, bên cạnh những mẫu xe mới, Toyota cũng đã giới thiệu thêm một phiên bản Concept hoàn toàn mới tại triển lãm Tokyo Motor Show năm nay - đó chính là chiếc Toyota FV2 Concept, một phương tiện di chuyển cá nhân mang âm hưởng "siêu anh hùng" từ các bộ phim viễn tưởng.

Khi chiếc xe đang ở chế độ Parking, chiếc Concept này trông khá giống một hạt đậu khổng lồ với chiều cao khoảng 0,9m nhưng khi chiếc mui (kiêm kính chắn gió) của nó được kéo lên thì chiều cao tổng thể của chiếc xe lại tăng lên hơn 1,7m. Người lái sẽ điều khiển xe ở tư thế đứng, trông giống như một vị "pháp sư" đầy quyền năng trong các bộ phim hay trò chơi viễn tưởng.

Toyota FV2 là một chiếc xe Concept mang triết lý "Fun to Drive" và là một mảng lớn trong dự án "Toyota Heart Project" của hãng xe Nhật. Nó được phát triển ngay trong thời điểm mà công nghệ điều khiển tự động đang có những bước tiến vượt bậc. Ý tưởng chủ đạo để cho ra đời FV2 đó là một chiếc xe "có thể hiểu được bằng trực giác của con người". Mẫu xe này giúp liên kết phương tiện với con người thông qua "cơ thể và trái tim" và một khi nó tạo ra được thật nhiều cảm xúc "Fun to Drive", nó sẽ càng được nhiều người đón nhận.

Thay vì điều khiển chiếc xe thông qua vô-lăng thông thường, Toyota FV2 liên kết với người lái thông qua cử chỉ và chuyển động thân người của họ. Người lái chỉ cần thể hiện ý muốn của mình thông qua cơ thể, họ có thể dễ dàng đưa chiếc tiến tới, lùi, quẹo trái và quẹo phải. Bên cạnh đó, với công nghệ ITS tiên tiến, chiếc xe có thể "liên kết" với những phương tiện và các công trình giao thông khác như đèn tín hiệu, biển báo... một cách hoàn toàn tự động. Nhờ đó, Toyota FV2 Concept có thể đưa ra những cảnh báo an toàn cho người lái như cảnh báo điểm mù, giao lộ, hay va chạm phía trước.v.v...

Kích thước cơ bản của Toyota FV2 Concept:
  • Chiều dài: 3.000mm
  • Chiều rộng: 1.600mm
  • Chiều cao: 990mm khi ở chế độ Parking và 1.780mm ở chế độ Driving
  • Chiều dài cơ sở: 2.360mm
  • Sức chứa: 1 người
--//--
Hình ảnh chi tiết về Toyota FV2 Concept