Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

[LAAS 2013] Hyundai nâng cấp Elantra với phong cách mới và động cơ mạnh hơn

hyundai_elantra_2014.

Song song với Tokyo Motor Show 2013 còn có một triển lãm xe hơi danh tiếng khác là Los Angeles Auto Show 2013 (LAAS 2013) đang diễn ra tại Mỹ. Tại đây, các nhà sản xuất không chỉ giới thiệu những mẫu xe hoàn toàn mới mà họ còn trình làng những bản nâng cấp nhỏ với nhiều cải tiến đáng kể. Một trong số đó là Hyundai. Hãng xe đến từ Hàn Quốc đã tung ra bản nâng cấp 2014 cho chiếc Elantra với những cải tiến nằm ở ngoại thất, nội thất và động cơ.

Theo đó, cả ba biến thể của Elantra bao gồm Sedan, Coupe và GT (Hatchback) đều được nâng cấp lên phiên bản 2014. Ngoài một chút thay đổi ở tên phiên bản cơ sở, GLS được đổi thành SE, Hyundai còn bổ sung thêm một phiên bản nữa là Sport.

Bên ngoài, Elantra 2014 sở hữu phong cách hiện đại và trẻ trung hơn nhờ đầu xe, đèn hậu và vành có thiết kế mới. Riêng phiên bản Sport và Limited có thêm đèn pha và đèn hậu LED. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên biến thể GT và tùy chọn trên biến thể Coupe.

Phiên bản Elantra Sedan Sport có một chút khác biệt nhờ vành 17" hai tông màu, chụp ống xả mạ crom và có thêm cánh gió sau. Bên trong, nội thất xe cũng được nâng cấp nhẹ với phong cách mới mẻ và mềm mại hơn.

Về sức mạnh, Elantra 2014 nhận được một động cơ GDI 2.0 mới có công suất cực đại 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 209 Nm, mạnh hơn loại 1.8 cũ 25 mã lực và 31 Nm. Động cơ 2.0 này là trang bị tiêu chuẩn trên biến thể Coupe và GT trong khi biến thể Sedan thì chỉ riêng phiên bản Sport mới được trang bị. Các phiên bản Elantra SE và Elantra Limited bốn cửa vẫn sử dụng động cơ Nu I4 1.8 có công suất 145 mã lực và mô-men xoắn 176 Nm.

Một số tỉnh chỉnh khác cho phiên bản Sport bao gồm hệ thống trợ lực điện mới cùng hệ thống treo sửa đổi nhẹ với thanh chống lớn hơn và lò xo cứng hơn. Hiện Hyundai chưa tiết lộ giá bán cho dòng Elantra 2014 mà mới chỉ cho biết là sẽ bán ra vào tháng 12 năm nay.

Phiên bản Coupe


Phiên bản Sedan


Nội thất xe