Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

[TMS 2013] Nissan giới thiệu xe ý tưởng BladeGlider với thiết kế độc đáo

Nissan-BladeGlider-012[2].

Trong khuôn khổ triển lãm Tokyo Motor Show 2013 đang diễn ra tại Nhật Bản, hãng xe chủ nhà Nissan đã chính thức giới thiệu chiếc xe thể thao ý tưởng độc đáo mang tên BladeGlider. Nhà sản xuất hứa hẹn BladeGlider sẽ mang lại cảm giác lái và hiệu quả phanh tốt hơn nhờ thiết kế thân xe "không bình thường", với chiều rộng thân trước hẹp hơn so với thân sau.

Kiểu thiết kế thân xe này cũng được cho là sẽ giúp người lái cảm nhận tốt hơn những phản hồi từ mặt đường và dễ dàng hơn trong việc sửa chữa mỗi khi hỏng hóc. Bên cạnh đó, chỗ ngồi của xe cũng được thiết kế đặc biệt với 3 ghế ngồi gồm 1 ghế lái nằm chính giữa phía trước và 2 ghế phụ nằm ở phía sau.

Về sức mạnh, BladeGlider không sử dụng động cơ đốt trong mà sử dụng động cơ hoàn toàn bằng điện. Nissan không tiết lộ thông số kỹ thuật của xe mà chỉ cho biết rằng BladeGlider có khả năng tăng tốc ở mức tốt. Nissan cho biết, một trong nhưng lý do giúp xe có được cảm giác lái, khả năng xử lý, hiệu quả phanh và khả năng tăng tốc tốt là nhờ trọng lượng phân bổ trên hai trục xe, với 30% cho trục trước và 70% cho trục sau.

Hiện Nissan chưa cho biết liệu có đưa BladeGlider vào sản xuất thương mại hay không