Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Hiệp hội Tizen có thêm 36 thành viên mới từ nhiều lĩnh vực khác nhau

Tizen_36_thanh_vien_moi.

Hiệp hội Tizen mới đây cho biết rằng họ vừa có thêm 36 thành viên mới, trong đó có những tên tuổi lớn như eBay, Konami, McAfee, Panasonic, bộ phận Here của Nokia, Sharp... Những công ty mới gia nhập kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó các các hãng game, nhà mạng, các công ty điện tử, các nhà kinh doanh giải pháp bảo mật. Họ sẽ giúp mở rộng việc hỗ trợ, phát triển và thương mại hóa Tizen theo nhiều cách khác nhau, đồng thời phản ánh tính chất mở và linh hoạt của nền tảng. Trước đây Hiệp hội đã có Samsung và Intel là hai thành viên tích cực trong việc xây dựng và quảng báo cho OS mà họ đã chung tay phát triển suốt vài năm qua.

Ông Ryoichi Sugimura, đại diện cho nhà mạng NTT Docomo của Nhật, cũng là một trong những thành viên ban lãnh đạo Hiệp hội, nhận xét rằng Tizen sẽ giúp họ dễ dàng tích hợp các ứng dụng theo yêu cầu của mình vào thiết bị di động, từ đó mang lại lợi ích cho khách hàng. Trevor Cornwell đến từ công ty Apptrackr thì cho biết Tizen sẽ giúp việc viết phần mềm trở nên dễ dàng hơn bằng cách sử dụng HTML5, CSS và Javascript. Ông cũng nói thêm rằng hệ điều hành này sẽ "mở rộng ra khỏi biên giới của smartphone và tablet để đến với rất nhiều thiết bị nối mạng khác".

Trước đây chúng ta được biết rằng Tizen sẽ hỗ trợ cho cả Smart TV, máy ảnh, laptop cũng như hệ thống giải trí trong xe ô tô. Phía Samsung cũng đã trình diễn chiếc máy ảnh NX300M chạy hệ điều hành Tizen 3.0. Mới đây chiếc điện thoại Samsung Z9005 đầu tiên dùng Tizen cũng đã bị lộ diện.

Xem thêm: